Chiếc máy tính "thủa hàn vi" của Apple được bán với giá gần 1 triệu USD

Chiếc máy tính
Tạp chí Nhịp sống số - Chiếc máy tính đầu tiên của Apple đã được bán đấu giá thành công với giá gần 1 triệu USD. Apple sẽ trích 10% số tiền để ủng hộ quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư.

Thống kê của tổ chức Christie cho biết, hiện chỉ còn khoảng 50 mẫu Apple 1 còn hoạt động đang tồn tại trên thế giới. Chúng đều là "báu vật" của các nhà sưu tập và ít khi bị đem rao bán.

Theo BBC, buổi đấu giá do CharityBuzz thực hiện thu hút khoảng 80 cá nhân và tổ chức tham gia. Người chiến thắng là Glenn và Shannon Dellimore. 

"Thật tuyệt vời khi được sở hữu chiếc

Đấu giá thành công chiếc máy tính đầu tiên của Apple

 

Steve Jobs, Steve Wozniak thành lập Apple vào ngày 1/4/1976 tại phòng khách và gara để xe của nhà Steve Jobs. Tại đây, họ đã chế tạo thành công chiếc máy tính cá nhân đầu tiên mang tên Apple 1, mà ban đầu họ đặt là Apple Computer 1. Để có chi phí sản xuất, Jobs phải bán chiếc xe Volkswagen Microbus, trong khi Wozniak bán chiếc máy tính cầm tay HP-65.

Theo tiết lộ của Wozniak, có khoảng 200 Apple 1 được sản xuất thủ công, đích thân ông cùng Steve Jobs và các nhân viên lắp đặt chúng bằng tay. Trên mỗi bo mạch, vẫn còn số hiệu do các nhà sáng lập đánh dấu. Thiết bị có mặt trên thị trường tháng 7/1976 với giá 666,66 USD và ngừng vào tháng 10/1977 để nhường chỗ cho Apple 2. Chỉ có 175 sản phẩm được bán ra, số còn lại đã bị phá hủy.
 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.