Chrome 91 tăng 23% tốc độ với trình biên dịch Sparkplug

Chrome 91 tăng 23% tốc độ với trình biên dịch Sparkplug
Tạp chí Nhịp sống số - Phiên bản mới của trình duyệt Chrome được tích hợp thêm trình biên dịch câu lệnh Sparkplug.

Google đã phát hành Chrome 91 vài ngày trước nhưng theo tiết lộ mới trên blog Chromium, bản phát hành này đi kèm với trình biên dịch lệnh Sparkplug mới và các lệnh gọi nội dung ngắn giúp trình duyệt nhanh hơn 23% so với trước đây.

Với số lượng người sử dụng Google Chrome hiện tại, kết hợp với việc cải thiện tốc độ, gã khổng lồ tìm kiếm ước tính có khoảng 17 năm tính theo thời gian xử lý của CPU (còn gọi là CPU Time) được tiết kiệm hằng ngày nhờ những thay đổi mới nhất này.

Sparkplug là một trình biên dịch JavaScript mới quản lý để chạy mã một cách nhanh chóng đồng thời cũng tối ưu hóa mã để có hiệu suất tốt nhất. Mặt khác, các lệnh gọi nội trang ngắn là cơ chế mà công cụ JavaScript V8 sử dụng để tối ưu hóa vị trí của mã được tạo bên trong bộ nhớ của máy tính, điều này tăng hiệu suất bằng cách tránh nhảy gián tiếp khi gọi các chức năng và có thể sẽ hữu ích nhất trên máy Mac chạy chip Apple M1.

Google Chrome dựa trên 4 nguyên tắc cốt lõi là tốc độ, bảo mật, ổn định và đơn giản. Với trình biên dịch Sparkplug mới và các lệnh gọi nội dung ngắn giúp tăng tốc độ đáng kể cho thời gian tải trang, nó thực thi lại các khía cạnh tốc độ và độ ổn định của Chrome và có thể sẽ giúp giữ lại nhiều người dùng chỉ muốn sử dụng trình duyệt nhanh.

Có thể bạn quan tâm