Chủ tịch FPT: Hãy nhìn Việt Nam như trung tâm đổi mới sáng tạo

Chủ tịch FPT: Hãy nhìn Việt Nam như trung tâm đổi mới sáng tạo
Tạp chí Nhịp sống số - FPT đã mang đến những đề xuất, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Tp. Hồ Chí Minh nói chung.

Ngày 29/10/2022 - Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập với thông điệp Sáng tạo - Liên kết - Đột phá.

Là một trong ba Khu công nghệ cao quốc gia do Thủ tướng thành lập theo Quyết định số 145/2002/QĐ-TTg ngày 24/10/2002, Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh mang sứ mệnh xây dựng nền móng cho công nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, đây cũng là công trình mang tính đòn bẩy, góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố, nâng cao tính cạnh tranh để hội nhập khu vực và quốc tế.

Chia sẻ tại sự kiện ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT khẳng định, “Tp. Hồ Chí Minh sẽ không thể tỏa sáng như một trung tâm trí tuệ của khu vực nếu không có khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh - nơi chúng ta đang đứng hôm nay”.

Ông Bình đưa ra dẫn chứng, Ấn Độ sẽ không trở thành cường quốc phần mềm nếu không có Bangalore. Trung Quốc sẽ không có được lợi thế cạnh tranh công nghệ với các cường quốc nếu không có Thẩm Quyến. Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh đang sở hữu những tiềm năng để trở thành hạt nhân đưa Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm trí tuệ của khu vực, “viên ngọc xanh” của thế giới. Tức là Tp. Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội dẫn đầu thế giới về phát triển các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI, Blockchain, Metaverse, Cloud; nghiên cứu phát triển các công nghệ mới nhất về năng lượng sạch (gió, mặt trời…) cũng như các phương thức tích lũy năng lượng như hydro và các động cơ điện; các thế hệ xe năng lượng sạch thế hệ mới…

“Hy vọng các tập đoàn thế giới tiếp tục nhìn Việt Nam không phải nhân lực rẻ mà nhìn Việt Nam như một trung tâm đổi mới sáng tạo có nhiều người trẻ, hệ thống giáo dục tốt. Hãy đầu tư vào đây để xây dựng các công nghệ mới tại Việt Nam”, ông Bình nói.

Là nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất tại Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh, FPT cam kết tiếp tục đồng hành cùng Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Tp. Hồ Chí Minh nói chung để hiện thực hóa khát vọng đưa khu kinh tế trọng điểm phía Nam trở thành một trung tâm trí tuệ của khu vực - một viên ngọc xanh của thế giới, bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ - hạ tầng - đào tạo”, ông Bình chia sẻ.

Đồng thời, ông Bình cũng kêu gọi các trường đại học, các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng như các start up cùng chung tay với Tp. Hồ Chí Minh nói chung và khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh nói riêng tập hợp tài năng, đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ để Tp.HCM trở thành trung tâm trí tuệ của khu vực.

Trong sự kiện, FPT cũng được vinh danh cùng với các doanh nghiệp hàng đầu khác như Intel, Samsung… trong vai trò doanh nghiệp có đóng góp lớn cho sự phát triển của Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh.

Là nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất tại Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh, Tập đoàn FPT đã mang đến những đề xuất, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Tp. Hồ Chí Minh nói chung, đồng thời, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật giúp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia với Chủ đề “Công nghệ kiến tạo hạnh phúc”.

Những tinh hoa công nghệ cùng các giải pháp hữu ích có tính ứng dụng cao của FPT sẽ giúp mang lại nhiều trải nghiệm, giá trị và góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Các sản phẩm, giải pháp tiêu biểu được trình diễn tại Triển lãm lần này có FPT Camera - giải pháp giám sát an ninh thông minh, FPT Smarthome - giải pháp nhà thông minh, Dịch vụ tư vấn chuyển đổi số, NextAMR - Robot tự hành thông minh; NextDrive - Hệ thống giám sát hành vi lái xe.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.