Cisco công bố các cải tiến mới cho một không gian làm việc "lai" hiệu quả hơn.

Cisco công bố các cải tiến mới cho một không gian làm việc
Tạp chí Nhịp sống số - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra trên toàn cầu, Cisco mới đây công bố các cải tiến trải nghiệm làm việc từ xa và tại văn phòng, nhằm giúp các doanh nghiệp duy trì sự an toàn, đồng thời hoàn thành tốt công việc năm 2020 cũng như các năm tiếp theo.

Theo đó, bộ phận các giải pháp Cộng tác của Cisco vừa công bố các cải tiến trải nghiệm làm việc từ xa và tại văn phòng, với mục tiêu tạo ra trải nghiệm họp tốt hơn gấp 10 lần. 

Cụ thể, các cải thiện này diễn ra với Webex meetings, các thiết bị Webex, hay những công nghệ giúp quá trình cộng tác tại công sở sau đại dịch trở nên an toàn hơn. 

Webex meetings: Trải nghiệm làm việc từ xa trở nên hiệu quả hơn gấp 10 lần so với tương tác trực tiếp

Theo khảo sát của Cisco, 58%  nhân viên cho biết họ muốn tiếp tục làm việc từ xa từ 8 ngày trở lên mỗi tháng ngay cả sau khi đại dịch kết thúc. Điều đó khiến các doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao trải nghiệm họp video. Với Webex, Cisco cho biết sẽ cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ người dùng trước, trong và sau cuộc họp nhờ các tính năng bổ sung. 

Cụ thể, người dùng có thể cá nhân hóa phong cách khi tham gia họp trực tuyến bằng cách lựa chọn phông nền ảo cho cuộc họp video với một số phông mới được bổ sung. 

Ngoài ra, các sắp xếp mới cũng được thực hiện với các nút điều khiển, nhằm tối ưu không gian để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy mà icon không che mất nội dung chia sẻ hoặc video, thậm chí còn tùy chỉnh để phù hợp với kích thước mỗi màn hình. Nếu muốn trò chuyện với ai đó, chỉ cần di chuột đến vị trí của họ và chat cá nhân dễ dàng trong cuộc gọi video. 

Đặc biệt, nếu thấy khó chịu khi màn hình bị choán bởi một ô lớn màu xám (vì người tham gia họp không bật video camera), người dùng có thể chọn lựa chức năng Webex ẩn những người không chia sẻ video. Đây chỉ là một trong số nhiều tùy chọn có thể tùy chỉnh mới. Chỉ cần tùy chỉnh một lần, các cuộc họp sau sẽ tự động theo tùy chỉnh. 

Các tiếng ồn hay âm thanh nhiễu từ bên ngoài gây mất tập trung trong các cuộc họp Webex cũng sẽ bị triệt tiêu. Công nghệ từ BabbleLabs (công ty do Cisco mua lại) sẽ giúp loại bỏ tạp âm từ bên ngoài như tiếng ồn của máy hút bụi, xe trên đường,... đồng thời tăng âm lượng của người nói để những người tham gia họp có thể nghe rõ ràng. 

Cải thiện lộ trình đi làm lại tại công sở sau đại dịch  

Các doanh nghiệp phải chuẩn bị rất nhiều cho các thay đổi sau đại dịch, như tối ưu hóa không gian làm việc, khử trùng, giãn cách xã hội, truyền đạt thông tin và các chính sách sao cho chính xác và hiệu quả. 

Đáp ứng điều này, Cisco đã trang bị nhiều cảm biến môi trường hơn trong các thiết bị Webex. Việc sử dụng các cảm biến trong thiết bị cộng tác cung cấp các điểm dữ liệu môi trường quan trọng cho người dùng, các chuyên gia CNTT và trải nghiệm nhân viên để đảm bảo nơi làm việc an toàn và thoải mái. 

Những cảm biến này không chỉ phát hiện mức độ tiếng ồn xung quanh, đếm số người trong một không gian nhất định mà còn giúp xác định các không gian quá đông hoặc vùng không gian chưa được tận dụng triệt để. Các cảm biến bổ sung giờ đây cũng sẽ thu thập dữ liệu về nhiệt độ phòng, độ ẩm, chất lượng không khí và ánh sáng. Ngoài ra, chúng tôi cũng thực hiện cải tiến nhằm giúp khả năng đếm số người trở nên thông minh hơn. Nhờ công nghệ máy học, Webex sẽ giúp đảm bảo tuân thủ giới hạn về sức chứa trong phòng, đếm số người dù họ đang đeo khẩu trang hay không, ở bất kỳ vị trí nào trong phòng. Nhanh chóng xác định không gian làm việc với các rào cản về môi trường cho phép các doanh nghiệp hành động để cải thiện năng suất và chất lượng trải nghiệm họp cho cả những người tham gia trực tiếp tại văn phòng và người tham gia từ xa.

Ngoài ra, Cisco cũng ra mắt 2 phiên bản Webex Room Navigator mới. Đây là những thiết bị được sản xuất có mục đích gồm tất cả các cảm biến được đề cập phía trên. Các thiết bị này được lắp đặt ở trong hoặc ngoài phòng họp để người dùng có thể tiến hành đặt phòng thông minh, an toàn và cung cấp dữ liệu sâu cho các chuyên gia CNTT và nhà quản lý cơ sở vật chất. Mô hình hết phòng giúp cho việc tìm kiếm và đặt phòng họp trở nên dễ dàng, hiển thị rõ khi nào phòng còn trống và chuyển trạng thái thành “đã đặt” khi có người bước vào. Kích hoạt thiết bị bằng cách chạm hoặc sử dụng giọng nói nếu muốn tránh chạm vào một bề mặt có thể bị nhiễm bẩn. 

Mô hình trong phòng họp cung cấp các cảnh báo về giãn cách xã hội, lịch dọn dẹp… cho phép việc đặt phòng có thể diễn ra ngay cả bên trong phòng họp. Cả hai phiên bản đều có chế độ biển báo kỹ thuật số, vì vậy các công ty có thể sử dụng màn hình để truyền tải thông tin quan trọng. Công nghệ “no-show” tích hợp mang đến sự thuận tiện hơn khi tự động phát hiện nếu không thấy ai dự cuộc họp đã được đặt trước thì sẽ chuyển phòng sang cho nhóm khác sử dụng.

Cùng đó, Trung tâm Điều khiển Webex cũng biến thành một công cụ phân tích không gian làm việc sâu và hữu ích. Giờ đây, trung tâm sẽ cung cấp thông tin chi tiết cả về việc sử dụng phòng và các chỉ số về không gian như các phòng đã được đặt nhưng không được sử dụng, công suất trung bình của các phòng và mức độ tiếng ồn xung quanh. Những dữ liệu này cung cấp thông tin hữu ích cho những người quản lý có thể tối ưu hóa việc sử dụng văn phòng.

Ngoài ra, Cisco cho biết cũng kết hợp với các đối tác để tăng cường bảo vệ nhân viên. 

Nhờ đó, biển báo kỹ thuật số và liên lạc nhóm với ứng dụng Appspace. Được tích hợp trong Trung tâm Điều khiển (Control Hub) nên việc thiết lập cực kỳ đơn giản, Appspace cung cấp cho các công ty các bảng hiệu kỹ thuật số năng động và hiện đại, cùng với các tùy chọn liên lạc nhóm cả trong văn phòng và tại nhà cho nhân viên với thiết bị cá nhân Webex Desk Pros.

Trong khi đó, việc cộng tác thông tin với Vyopta giúp thu thập những thông tin sâu sắc hơn, hữu ích hơn về con người, không gian và công nghệ cho việc cộng tác cả trong văn phòng và từ xa. Sự hỗ trợ của Vyopta đối với Cisco và các công nghệ UC của bên thứ ba cho phép các công ty lên kế hoạch quay trở lại văn phòng an toàn, thông minh và tối ưu hóa trải nghiệm cộng tác.

Cùng đó, nếu phòng họp đã đạt đến sức chứa tối đa để đảm bảo giãn cách xã hội an toàn, sản phẩm tích hợp của Cisco với MazeMap có thể giúp xác định thêm một phòng còn trống gần đó và hướng dẫn người dùng tới vị trí phòng đó, từ đó đảm bảo cuộc họp có thể tiếp tục thực hiện một cách hiệu quả.

"Không gian làm việc tương lai sẽ theo xu hướng lai: mọi người sẽ làm việc tại nhà và văn phòng công ty ở các mức độ khác nhau tùy thuộc vào tính chất công việc. Nhiệm vụ của chúng tôi là nâng cấp trải nghiệm Webex lên gấp 10 lần so với tương tác trực tiếp. Và khi mọi người tương tác trực tiếp, chúng tôi muốn Webex mang đến trải nghiệm tốt hơn gấp 10 lần so với trước đây nhờ tích hợp phần mềm các thiết bị cộng tác một cách toàn diện. Những cải tiến mà chúng tôi ra mắt hôm nay là một bước tiến lớn trong việc cung cấp khả năng kết nối xuyên suốt cho phép làm việc từ xa an toàn mà vẫn đảm bảo các trải nghiệm làm việc thông minh theo xu hướng lai phục vụ cho việc quay trở lại văn phòng một cách an toàn."

Jeetu Patel - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc, Nhóm An ninh & Ứng dụng, Cisco

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.