Cốc Cốc ra tiện ích "giải đáp nhanh" giúp giảm thời gian tìm kiếm

Cốc Cốc ra tiện ích
Tạp chí Nhịp sống số - Theo đại diện Cốc Cốc, tính năng mới này có thể giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời tìm kiếm trên internet, thông qua kết quả dạng thu gọn được thể hiện nổi bật trên đầu trang kết quả tìm kiếm.

Tiện ích "giải đáp nhanh" đã được

công cụ tìm kiếm, tiện ích, Cốc Cốc, search engine,

Kết quả tìm kiếm "giải đáp nhanh" được Cốc Cốc trả về cho truy vấn "Máy tìm kiếm là gì?"

Với tiện ích "giải đáp nhanh" của Cốc Cốc, thông tin sơ lược, ngắn gọn của các khái niệm sẽ được hiển thị đầu tiên, giúp người dùng nắm được các chi tiết cơ bản.

Bên cạnh đó, các kết quả giúp mở rộng tìm kiếm cũng được hiển thị để họ lựa chọn dễ dàng. Tính năng này cho thấy máy tìm kiếm Cốc Cốc đã trở nên "thông minh" hơn với khả năng trả lời truy vấn ngay tại trang kết quả tìm kiếm mà không cần "bắt" người dùng phải tiếp tục sục sạo vào các website khác.

Tuy nhiên không phải lúc nào các search engine cũng giải đáp được tất cả những câu hỏi dạng "...là gì?" của người dùng. "Hiện tại máy tìm kiếm Cốc Cốc có thể giải đáp được khoảng 65 - 70% các truy vấn dưới hình thức này.

Đại diện Cốc Cốc cho biết, nhà phát triển công cụ tìm kiếm này đang cố gắng nâng cao tỷ lệ trên để phục vụ cho yêu cầu ngày càng đa dạng của người dùng.

Theo số liệu được Cốc Cốc cung cấp, trung bình mỗi ngày máy tìm kiếm của Cốc Cốc trả lời khoảng 16.000 truy vấn dưới dạng "... là gì?".  Tính năng giải đáp nhanh sẽ giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm và nắm bắt nội dung cần tìm hiểu xuống chỉ dưới 5 giây, giảm đáng kể so với mức trung bình 1-3 phút như với các tìm kiếm thông thường trước đây.

Ngoài giải đáp nhanh cho các truy vấn dạng "...là gì?" Cốc Cốc cũng hỗ trợ trả lời nhanh cho các dạng câu hỏi dạng "như thế nào" (hướng dẫn thực hiện),  giúp người dùng có được hướng dẫn nhanh nhất để giải quyết vấn đề.

Đại diện Cốc Cốc nhấn mạnh: "Mối quan tâm của cộng đồng thay đổi liên tục, do vậy Cốc Cốc sẽ theo sát các xu hướng, điều chỉnh thuật toán phù hợp để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm ngày càng đa dạng của người dùng internet".

Cùng với việc ra mắt tính năng mới lần này, Cốc Cốc cũng công bố một số thông tin thú vị quanh các tìm kiếm thường gặp của người dùng.

Trong đó, phần lớn các câu hỏi được tìm kiếm là các thuật ngữ có nguồn gốc nước ngoài, các từ viết tắt hay các cụm từ "thời thượng". Cụ thể, theo ghi nhận của Cốc Cốc, trong những tháng đầu 2018 các thuật ngữ được tìm kiếm nhiều rơi vào các khái niệm có nguồn gốc từ tiếng nước ngoài như: doping, bitcoin, blockchain, first name, kpi, internet, ceo, seo, crush, ship cod, penalty, drama, spam, underground, token, bitconnect, binomo, bff, marketing, fame, add, vpf, lmao, world wide web, gpa, vff, bot, deep web, html, last name, mvp, anime, website, paypal, maknae, logistics, www, big data...

Bên cạnh đó cũng có một số lượng lớn truy vấn được đặt ra với các khái niệm là các từ Hán - Việt. Cụ thể gồm có : việt vị, thuế môn bài, văn hóa, vốn điều lệ, thẻ tín dụng, đá luân lưu, phó từ, sân si, hạnh phúc, bán kết, chiết khấu, giải ngân hà, số nguyên tố, lạm phát, pháp nhân, ủy nhiệm chi, cổ tức… hoặc những thuật ngữ đang là "mốt" như : crush, đi bão, an nhiên, thả thính, thần thái ...

Một điều có thể thấy các thuật ngữ được tìm kiếm có sự gắn bó khá chặt chẽ với các vấn đề thời sự. Ví dụ trong khoảng tháng 1-2/2018 số lượng truy vấn tìm hiểu về đồng tiền ảo bitcoin và công nghệ blockchain khá cao. Lý do của việc có đột biến trong tìm kiếm thông tin về vẫn đề này là do đầu năm 2018 đã có hàng loạt thông tin nóng về bitcoin xuất hiện, thu hút sự chú ý của dư luận.

Đại diện Cốc Cốc cũng cho biết máy tìm kiếm Cốc Cốc được lập trình để liên tục tối ưu khả năng phát hiện ra cách giải thích tốt nhất cho người dùng. Vì thế những kết quả tìm kiếm được trả về cho người dùng sẽ có sự thay đổi theo thời gian.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.