Cục Trẻ em mở tài khoản chính thức @Vì trẻ em trên TikTok

Cục Trẻ em mở tài khoản chính thức @Vì trẻ em trên TikTok
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 20/9/2019, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) hợp tác với nền tảng TikTok đã ra mắt chiến dịch #tienhocle (Tiên học lễ). Qua đó, góp phần lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em.

Cụ thể, Cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên

bảo vệ trẻ em, TikTok, TikTok Việt Nam, Cục Trẻ em,

Hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch #tienhocle (Tiên học lễ) kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Qua chiến dịch này, TikTok mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là bậc phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực. Theo Ban tổ chức, mục tiêu của chiến dịch này là thu hút được 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên nền tảng.

Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - cho biết: "Chung tay cùng TikTok trong chiến dịch này, chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng, tận dụng sức lan toả của họ để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ trở nên phổ biến trong cộng đồng. Hy vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khoẻ mạnh cả về thể chất và tinh thần".

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, TikTok đang nỗ lực tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống thực tế, mang đến những giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng thông qua việc mở rộng hợp tác với các bộ, ngành, hướng đến đa dạng hoá các nội dung mang tính giáo dục trẻ em, nhằm lan toả các giá trị tích cực và nhân văn.

Nền tảng TikTok chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/04/2019, công bố chiến lược đa dạng hoá nội dung và tôn vinh sức sáng tạo địa phương. Từ khi ra mắt, TikTok đã có những hoạt động thiết thực về xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh trong cộng đồng, tiêu biểu như việc ra mắt Trung tâm An toàn tại Việt Nam và tổ chức các hội thảo, buổi toạ đàm về vấn đề an toàn mạng.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.