Đẩy mạnh chuyển đổi số, Sacombank triển khai giải pháp SAP SuccessFactors

Đẩy mạnh chuyển đổi số, Sacombank triển khai giải pháp SAP SuccessFactors
Tạp chí Nhịp sống số - Sacombank mới đây đã ký kết hợp tác với HR Path để triển khai giải pháp quản trị nhân sự SAP SuccessFactors. Đây được coi là bước tiến của Sacombank trong quá trình chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nói chung và chiến lược quản trị nguồn nhân lực nói riêng.

Theo đại diện Sacombank, dự kiến, Dự án này sẽ đưa vào vận hành từ tháng 6/2021 và chính thức hoàn thành toàn diện tất cả các phân hệ vào năm 2022.

Giải pháp quản trị nhân sự SAP SuccessFactors tích hợp các hoạt động trong quản trị nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất lao động, chế độ đãi ngộ, bồi dưỡng đội ngũ kế thừa... và các công cụ phân tích chỉ số về nhân sự với độ chính xác cao và tiết kiệm thời gian tối đa; đặc biệt mang đến những trải nghiệm ưu việt để nhân viên gắn kết, hài lòng hơn, từ đó gia tăng năng suất lao động, doanh thu và cải thiện hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp. Giải pháp này sẽ giúp Sacombank số hóa hoàn toàn các quy trình nhân sự, công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực.

Ông Lê Đức Thịnh, Phó tổng giám đốc Sacombank cho biết: “Những năm gần đây, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Sacombank nhằm tạo nền tảng vững chắc, toàn diện và phù hợp với xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó nâng cao năng lực quản trị - điều hành, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh liên tục nâng cấp ngân hàng lõi, phát triển dịch vụ ngân hàng số và các phần mềm hỗ trợ trong hoạt động như quản lý rủi ro, tín dụng,… thì việc chuyển đổi số trong quản trị nhân sự cũng là một mục tiêu rất quan trọng, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của Sacombank khi lực lượng nhân sự của ngân hàng hiện lên đến hơn 18.000 cán bộ nhân viên cùng với mạng lưới rộng khắp ở cả 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia”.

Năm 2018, Sacombank đã đưa vào vận hành phần mềm quản lý quan hệ khách hàng với công nghệ SAP CRM và Hybris Marketing nhằm tối ưu công tác quản lý, chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong mọi tương tác với Sacombank. Đây là một trong những dự án triển khai giải pháp CRM một cách hoàn thiện, toàn diện và bài bản nhất trong khối ngân hàng Việt Nam.

Ông Chern-Chuen Khor, quyền Tổng giám đốc SAP Việt Nam cho biết: “Ngày càng có nhiều nhân viên thế hệ Millenials (sinh năm 1980-2000) tham gia vào lực lượng lao động, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải quản trị nhân sự một cách hoàn toàn khác biệt so với việc đơn thuần cung cấp những công cụ số để thay thế các quy trình truyền thống. Thực tế cho thấy, để có được một đội ngũ nhân viên gắn bó, các doanh nghiệp cần phải tạo ra những trải nghiệm và gắn kết thực sự, được thiết kế với các giá trị nhân văn và được tiếp sức bởi những công nghệ thông minh để mang đến những tác động tích cực tới kết quả kinh doanh”.

 

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.