Điều khiển drone không đăng ký ở Anh sẽ bị phạt 1.000 bảng

Điều khiển drone không đăng ký ở Anh sẽ bị phạt 1.000 bảng
Tạp chí Nhịp sống số - Theo BBC News, từ ngày 30/11, bất cứ ai điều khiển bay thiết bị bay không người lái (drone) nặng hơn 250g ở Anh mà không đăng ký từ trước sẽ bị coi là vi phạm pháp luật.

Cũng theo hãng tin Anh, ngày 29/11 là hạn chót để các chủ sở hữu thiết bị bay không người lái đăng ký với nhà chức trách.

Để đăng ký, chủ sở hữu sẽ cần truy cập trang web của Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) để đăng ký số nhận dạng (ID) cá nhân nhà điều hành (nếu là chủ sở hữu máy bay không người lái) và người bay (để bay thiết bị bay không người lái ).

Người đăng ký phải ít nhất 13 tuổi cho một ID và vượt qua bài kiểm tra trắc nghiệm gồm 20 câu hỏi. Điểm vượt qua là 16 và có thể làm lại bài kiểm tra 20 phút nhiều lần nếu cần. Để có một ID nhà điều hành thiết bị bay, người đăng ký phải ít nhất 18 tuổi và chấp nhận trả mức phí thường niên 9 bảng.

Nếu không đăng ký chủ sở hữu hay người điều khiển thiết bị bay có thể chịu án phạt 1.000 bảng.

Theo BBC News, mặc dù việc đăng ký khá dễ dàng, những CAA nói rằng chưa đến một nửa (50.000) người Anh ước tính 130.000 người dùng máy bay không người lái đã đăng ký thông tin chi tiết của họ cho đến nay.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.