Doanh nghiệp nhỏ gia tăng hiện diện trực tuyến để vượt khó "thời Covid"

Doanh nghiệp nhỏ gia tăng hiện diện trực tuyến để vượt khó
Tạp chí Nhịp sống số - Các công cụ kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng và hữu ích với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong việc giúp họ thích ứng với những thách thức mà đại dịch và áp lực cạnh tranh mang lại.

COVID-19 xảy ra làm thay đổi xu hướng tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của môi trường mua sắm trực tuyến. Theo kết quả một khảo sát do Facebook công bố mới đây, hơn một nửa (55%) các DNVVN đang hoạt động trên toàn cầu cho biết họ sử dụng các công cụ kỹ thuật số để giao tiếp với khách hàng, chủ yếu thông qua quảng cáo và bán hàng hóa/dịch vụ.

Chính vì thế, tiếp nối chương trình “Bệ phóng doanh nghiệp” (Boost with Facebook) nâng cao năm 2020, Facebook mới đây đã tái khởi động chương trình “Bệ phóng doanh nghiệp” năm 2021 với mục tiêu hỗ trợ DNNVV Việt Nam nhanh chóng chuyển đổi số để phục hồi và tăng trưởng. 

Đại diện Facebook cho biết, với 11 chủ đề gần gũi với nhu cầu của các DNNVV hiện nay, “Bệ phóng doanh nghiệp” sẽ được phát sóng trên trang Facebook for Business và Facebook Việt Nam, đồng phát sóng trên hệ thống trang Facebook của YAN và Advertising Việt Nam. Chương trình nằm trong trụ cột #fb4Economy - Facebook thúc đẩy kinh tế số - thuộc chiến dịch dài hạn “Facebook vì Việt Nam” được khởi xướng vào năm 2020. 

11 tập của chương trình sẽ là 11 bài học hữu ích, cung cấp cho doanh nghiệp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, từ cách tạo trang kinh doanh và quản lý, đo lường Trang trên Facebook tới cách trò chuyện với khách hàng, cũng như tìm hiểu tâm lý của họ trong những dịp khuyến mãi lớn hàng năm.

Chương trình năm nay cũng tập trung sâu hơn vào các kiến thức liên quan tới quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, như “Cách thức xây dựng Chiến lược Quảng cáo hiệu quả,” “Hiểu rõ Chính sách Quảng cáo của Facebook,” cách “Sáng tạo Nội dung Quảng cáo hiệu quả,” và “Tạo dựng quảng cáo hiệu quả hơn với Báo cáo Quảng cáo của Facebook.” 

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng được chia sẻ kiến thức để sử dụng tối ưu và hiệu quả hơn  các nền tảng khác thông qua chủ đề “Kể chuyện về doanh nghiệp trên Instagram,” “Nâng cao kết quả kinh doanh với Facebook Messenger” hay “Xây dựng đối tượng Quảng cáo sử dụng Facebook Pixel.”

Bên cạnh những kiến thức được chia sẻ bởi các chuyên gia tư vấn chiến lược của Facebook, chương trình còn có sự tham gia của các chủ doanh nghiệp đã và đang sử dụng Facebook thành công trong công việc kinh doanh của mình, như Lê Việt Cường - nhà sáng lập VỤN Art, Thanh Nguyễn - Nhà sáng lập Thanks Barber Shop và Chung Võ - nhà sáng lập Wild Bloom Concept… Chia sẻ của những chủ doanh nghiệp này sẽ đem đến những bài học thực tế và bổ ích, giúp các thông tin trở nên gần gũi và thiết thực hơn với người xem.

Ông Nguyễn Tường Huy, Giám đốc mảng Doanh nghiệp đang phát triển, thị trường Việt Nam tại Facebook cho biết: “DNNVV là xương sống của nền kinh tế Việt Nam, vì thế, hỗ trợ DNNVV vượt qua khó khăn và phát triển là ưu tiên hàng đầu của Facebook tại Việt Nam. Chúng tôi thấu hiểu nhu cầu của các DNVVN cũng như cơ hội và thách thức mà họ đang đối mặt trong thời kỳ khó khăn này. Với chương trình “Bệ phóng doanh nghiệp” 2021, Facebook muốn tiếp tục mang đến cho doanh nghiệp Việt những kiến thức và công cụ cần thiết để nhanh chóng hoàn thành chuyển đổi số, xây dựng hiện diện trực tuyến, phục hồi và phát triển, góp phần vào sự phục hồi chung của nền kinh tế Việt Nam". 

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.