Doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng 3% trong năm nay

Doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng 3% trong năm nay
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng phân tích thị trường IDC vừa công bố dự đoán doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng 3% trong năm nay.

Các nhà

Màn hình hiển thị có vẻ như sẽ là "chiến trường" mới của các nhà sản xuất điện thoại trong nhiều năm tới. Cả Samsung và LG đều lựa chọn màn hình vô cực với tỷ lệ 18:9 và Apple cũng có thể tham gia vào trò chơi này vào cuối năm nay.

Theo đồ thị của IDC, xu hướng này sẽ khéo theo việc những chiếc điện thoại có màn hình từ 5.5 inch đến 6 inch sẽ có thị phần lớn nhất trong năm 2017.

IDC cũng đưa ra dự đoán về thị trường hệ điều hành. Công ty mong đợi Android và iOS giữ vững vị trí của chúng và không có thay đổi nào trong 5 năm tới. Hệ điều hành của Google sẽ chiếm hơn 85% thị phần với 15% còn lại thuộc về iOS của Apple. Điều thú vị là IDC không hề tính đến sự xuất hiện của bất kỳ hệ điều hành mới nào trong 5 năm tới.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.