Electronic Arts bị tấn công mạng, mã nguồn FIFA 21 và Frostbite bị đánh cắp

Electronic Arts bị tấn công mạng, mã nguồn FIFA 21 và Frostbite bị đánh cắp
Tạp chí Nhịp sống số - Electronic Arts đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng làm ảnh hưởng đến kho dữ liệu khổng lồ bao gồm mã nguồn trò chơi, động cơ và các công cụ phát triển nội bộ.

Theo Neowin, cuộc tấn công đã được EA xác nhận với Vice sau một báo cáo của trang web nêu chi tiết về một vụ vi phạm dữ liệu lên đến 780 GB. Báo cáo nói những kẻ tấn công đang quảng cáo dữ liệu bị đánh cắp trong các diễn đàn hack ngầm để tìm kiếm người mua. Trong khi bản thân dữ liệu vẫn chưa được phân phối rộng rãi, các tin tặc được cho là đang chia sẻ ảnh chụp màn hình của các đoạn mã để làm bằng chứng cho việc có thông tin.

Dữ liệu liên quan đến vụ xâm nhập bao gồm mã nguồn của FIFA 21, Frostbite Engine (công cụ cung cấp sức mạnh cho Battlefield, FIFA, Madden, Star Wars và các nhượng quyền thương mại EA khác) cũng như các khung và SDK độc quyền.

Trong khi xác nhận vi phạm, EA cũng nhanh chóng lưu ý dữ liệu người chơi không được truy cập trong cuộc tấn công. “Chúng tôi đang điều tra một sự cố xâm nhập gần đây vào mạng của chúng tôi, nơi một lượng hạn chế mã nguồn trò chơi và các công cụ liên quan đã bị đánh cắp. Không có dữ liệu người chơi nào được truy cập và chúng tôi không có lý do gì để tin rằng có bất kỳ rủi ro nào đối với quyền riêng tư của người chơi. Sau vụ việc, chúng tôi đã thực hiện các cải tiến bảo mật và không mong đợi ảnh hưởng đến trò chơi hoặc doanh nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi đang tích cực làm việc với các quan chức thực thi pháp luật và các chuyên gia khác như một phần của cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra này”, công ty cho biết.

EA không phải là công ty game duy nhất hứng chịu các cuộc tấn công mạng khi cả Capcom và CD Projekt gần đây cũng đều là mục tiêu của các nhóm hacker dẫn đến các vụ vi phạm dữ liệu lớn.

Có thể bạn quan tâm