Extreme Networks muốn "ẵm" trọn miếng bánh chuyển đổi số ở Việt Nam

Extreme Networks muốn
Tạp chí Nhịp sống số - Thuộc top 3 thế giới về nền tảng công nghệ mạng có dây và không dây, doanh số hãng Extreme tại Việt nam tăng trưởng hàng năm 50 - 60% trong 3 năm trở lại đây.

Chuyển đổi số - mà thực chất là sự liên kết công nghệ số vào mọi hoạt động của doanh nghiệp, là 1 ngành công nghiệp có giá trị 1,7 nghìn tỷ USD trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cũng có tới 70% không thành công.

Cuộc đua chuyển đổi số tại các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng là con đường tất yếu, cần thiết và không thể thay đổi.

Đây là thách thức rất lớn đặt ra mà không phải doanh nghiệp, tập đoàn nào trên thế giới triển khai cũng thành công ngay. Việc lựa chọn công nghệ, định hướng chiến lược và hoạch định tiến trình và các bước thực hiện một cách đồng bộ, hợp nhất là một thách thức lớn.

Trong đó, công nghệ mạng là một trong những thành phần cốt lõi trong việc lựa chọn công nghệ phù hợp, sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi số các cấp độ, hiện tại cũng như sẵn sàng cho tương lai.

Là một trong 3 hãng dẫn đầu toàn cầu trong linh vực nền tảng công nghệ mạng có dây và không dây, Extreme Networks cũng là hãng phát kiến và hoàn thiện những công nghệ mạng tối ưu, sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi số cho các quy mô doanh nghiệp cho đến các cấp độ ứng dụng chuyển đổi số.

Đặc biệt trong đó là những công nghệ xây dựng hệ thống mạng tự trị, công nghệ mạng thông minh, trên nền tảng công nghệ Fabric Connect, cho phép tự động hoá, tự trị cấp độ cao và toan diện hệ thống mạng, tối ưu nguồn lực hệ thống.

Ngoài ra, Extreme Networks là hãng duy nhất cung cấp giải pháp quản trị tập trung tổng thể toàn diện hệ thống mạng của doanh nghiệp với giải pháp XMC – Extreme Management Center – cho phép người quản trị có thể giám sát hệ thống mạng tổng thể với tất cả các thiết bị có trong hệ thống mạng.

Một hệ thống mạng doanh nghiệp lớn, thách thức cho quá trình chuyển đổi số, giờ là một hệ thống tự trị và được giám sát quản lý tổng thể qua một màn hình, cho phép doanh nghiệp tập trung nguồn lực triển khai các thành tố khác của quá trình chuyển đổi số.

Extreme cũng cung cấp các giải pháp tiên tiến khác như hệ thống bảo mật hệ thống mạng wifi – AirDefender đảm bảo an ninh mạng cho hệ thống Wifi, giải pháp bảo mật cho các thiết bị IoT… các thành tố không thể thiếu của hệ thống mạng hiện đại.

Với những thế mạnh đó, Extreme đang tỏ rõ là đối thủ vượt trội so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Cisco, HPE… Đặc biệt với thị trường Việt Nam, càng các doanh nghiệp quy mô lớn, càng có các hệ thống mạng phức tạp, càng áp dụng cấp độ chuyển đổi số mức độ cao… thì Extreme Networks càng có lợi thế cạnh tranh không chỉ về giá.

Mặc dù vậy, Extreme Networks không dễ bề thống trị ở thị trường Việt Nam.

Theo ông Phan Thanh Cường, Giám đốc kinh doanh N-tek Distribution, bản chất Extreme Networks là một công ty nghiên cứu và sản xuất thiết bị về công nghệ mạng. Trong suốt một thời gian dài đây không phải làm một công ty marketing về công nghệ mạng và sản phẩm hàng đầu họ đã sản xuất ra.

Hiện ở Việt Nam mọi người biết nhiều đến 9-10 hãng sản xuất thiết bị công nghệ mạng, nhưng ít người biết đến Extreme Networks là một trong ba hãng dẫn đầu toàn cầu. Mọi người biết về Cisco rất rõ, nhưng không mấy ai biết rằng Extreme Networks là hãng sản xuất thiết bị chuyển mạch cổng 1Gig-Ethernet và 10 Gig-Ethernet đầu tiên trên thế giới.

Hiện nay, hãng đã thay đổi và tập trung vào khách hàng nhiều hơn, tuy nhiên, thương hiệu và sự nhận biết của Extreme tại Việt Nam chưa xứng tầm. Trong khi các hãng khác như Cisco, HPE, Juniper lại có sự nhận biết tốt hơn. Đây là khó khăn lớn cho việc mở rộng thị trường của hãng tại Việt nam.

Ngoài ra, thế mạnh lớn nhất của Extreme Networks là sở hữu những khách hàng chiếm tới 50% các công ty thuộc Fortune 50, các hãng còn lại chia nhau 50%. Trong khi tại Việt Nam, các doanh nghiệp lớn đã và đang đầu tư sử dụng các giải pháp của những hãng đã vào Việt Nam trong thời gian dài. Extreme Networks sẽ cần thời gian để có sự chuyển đổi đối với những khách hàng này.

Có thể bạn quan tâm