Exynos 2200 có hiệu suất cao hơn 30% so với Exynos 2100

Exynos 2200 có hiệu suất cao hơn 30% so với Exynos 2100
Tạp chí Nhịp sống số - Không những thế, Exynos 2200 còn có thể duy trì hiệu suất đó lâu hơn người tiền nhiệm.

GPU của Exynos 2200 dự kiến sẽ được xây dựng trên kiến trúc RDNA 2 của AMD được sử dụng trong các APU, card đồ họa tương tự PlayStation 5 và Xbox One Series. Câu hỏi lớn nhất là kiến trúc này khi bị hạn chế điện năng tiêu thụ trên di động sẽ ảnh hưởng như thế nào về hiệu suất. Leakster @FrontTron đã chia sẻ các con số cho thấy hiệu suất của Exynos 2200 so với Exynos 2100 hiện tại.

Cụ thể hiệu suất tối đa sẽ cao hơn 31-34% so với thế hệ trước, đáng khen hơn là hiệu suất đó có hiệu suất duy trì tăng 17-20%. Lưu ý rằng những con số này dựa trên phần cứng và phần mềm trước khi phát hành và có thể còn cao hơn nữa khi phát hành chính thức.

Thật khó để nói GPU Exynos 2200 sẽ so sánh như thế nào với Adreno bên trong Snapdragon 898. Exynos được kỳ vọng sẽ cạnh tranh gay gắt so với Snapdragon 888. GPU AMD sẽ cung cấp một số tính năng độc đáo như Ray Tracing vi vậy hiệu suất thô chưa phải toàn bộ câu chuyện. Ray tracing hiện là tiêu chuẩn trong các trò chơi PC và console cao cấp, điều này đã cho phép các nhà phát triển có thể dựa trên kinh nghiệm sẵn có và đưa lên di động.

 

Theo Nghe Nhìn Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.