Facebook mở phòng thí nghiệm, đầu tư nghiên cứu phần cứng

Facebook mở phòng thí nghiệm, đầu tư nghiên cứu phần cứng
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng tin CNBC cho biết ngày 3/8, Facebook đã cho ra mắt Area 404, phòng thí nghiệm có diện tích hơn 2.000 m2 dành riêng cho phần cứng. Phòng thí nghiệm này đặt tại trụ sở của Facebook tại Menlo Park, bang California, Mỹ.

Facebook đang củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực phần cứng, bằng cách mở phòng thí nghiệm phần cứng lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử công ty này.

Phòng thí nghiệm mới của Facebook sẽ được phân thành khu kỹ thuật điện và các khu chế tạo mô hình. Theo dự kiến, phòng thí nghiệm này sẽ có từ 8-10 nhân viên làm việc toàn thời gian, nhưng đủ chỗ cho 80 kỹ sư làm việc.

Mark Zuckerberg, người đứng đầu Facebook cho biết phòng thí nghiệm mới sẽ giúp công ty tiếp tục thực hiện kế hoạch 10 năm về tạo ra thêm nhiều hệ thống phục vụ cho việc kết nối thế giới.

“Hôm nay, chúng tôi mở phòng thí nghiệm phần cứng lớn nhất và hiện đại nhất trong lịch sử Facebook. Trong vòng 10 năm tới, chúng tôi sẽ tạo ra mọi thứ, từ kính thực tế ảo Oculus, cho tới máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời. Chúng tôi luôn có phòng thí nghiệm cho mỗi nhóm, nhưng phòng thí nghiệm mới này sẽ là một trung tâm lớn nơi các kỹ sư có thể làm việc cùng nhau để thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến trình tới kết nối thế giới”, Zuckerberg viết trên trang cá nhân.

Phòng thí nghiệm đầu tiên được Facebook mở cách đây 5 năm, là nơi thực hiện các dự án về thực tế ảo (VR) Oculus và là nơi làm việc của một số nhóm khác trong công ty.

Cùng với Area 404, Facebook hiện có tổng diện tích gần 2.800 mét vuông dành cho hoạt động phát triển phần cứng tại Menlo Park.

Facebook cũng đã có một số phòng thí nghiệm phần cứng khác trên thế giới, bao gồm một cơ sở Oculus ở Seattle, một cơ sở về máy bay không người lái tầm xa Aquila ở Anh, và một phòng thí nghiệm về liên lạc laser ở miền Nam bang California.

Có thể bạn quan tâm