Facebook ra công cụ "tìm kiếm khách hàng tương tự" cho doanh nghiệp

Facebook ra công cụ
Tạp chí Nhịp sống số - Đúng đối tượng khách hàng, chi phí thấp, hiệu quả cao... đó là những lời quảng cáo hay thực sự là thứ hoàn toàn trong tầm tay của doanh nghiệp với công cụ "Lookalike Audiences Tool" (Công cụ tìm kiếm khách hàng tương tự)?

Đến năm 2018, ước tính sẽ khoảng có 2.3 tỉ người sử dụng internet trên điện thoại di động. Và trong thế giới kết nối toàn cầu như ngày nay, công nghệ - mà đặc biệt là thiết bị di động - đang tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn ở bất cứ "điểm bán hàng" nào trên thế giới.

Theo đại diện

Facebook, ứng dụng Facebook, quảng cáo mạng xã hội, digital makerting, Marketing Facebook, Huỳnh Kim Tước, Lookalike Audiences Tool,

Với Facebook, các doanh nghiệp giờ đây có thể sử dụng một tính năng mới trong "Lookalike Audiences Tool" (Công cụ tìm kiếm khách hàng tương tự) để tiếp cận các khách hàng có đặc điểm tương tự nhóm khách hàng hiện tại của mình, nhưng đang  sống và làm việc tại các quốc gia khác. Họ có thể làm điều này bằng cách tải lên danh sách các khách hàng hiện tại hoặc các khách hàng có tiềm năng cao.

Hơn nữa, các nhà quảng cáo muốn theo dõi lượng truy cập website hay các ứng dụng di động có thể sử dụng tính năng "định vị địa điểm nâng cao" bằng cách lựa chọn vùng quảng cáo là trên toàn thế giới hoặc hoặc một số vị trí mục tiêu. Facebook sẽ từ đó cho phép hiển thị quảng cáo tại các vùng được lựa chọn và tiếp tục tối ưu hóa khi nhận diện được các quốc gia có mức độ phản hồi tốt nhất.

Facebook cũng đang giới thiệu các giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược phát triển toàn cầu thông qua các hội thảo về Marketing quốc tế cùng Facebook và một cuốn sổ tay hướng dẫn tìm kiếm khách hàng mục tiêu tại các nước khác.

Một doanh nghiệp điển hình được nhắc đến để làm ví dụ cho điều này là start-up giáo dục trực tuyến Topica. Theo Facebook, ban đầu Tổ hợp Công nghệ Giáo dục đặt mục tiêu 10 triệu người dùng trong độ tuổi 22 - 45 với chi phí hiệu quả nhất, đến nay họ đã thu hút được gấp đôi số lượng đề ra, tăng lợi nhuận hàng tháng lên 10% và đạt được 8 lần tỉ suất hoàn vốn từ chi phí cho quảng cáo.

Chia sẻ về ví dụ này, ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ các thị trường mới nổi khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Facebook cho biết: “Toàn Đông Nam Á có hơn 265 triệu người sử dụng Facebook, tại Việt Nam là 40 triệu người và 38% trong số đó kết nối với ít nhất một doanh nghiệp ở nước ngoài. Chúng tôi cam kết sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ tận dụng sức mạnh di động để phát triển vươn tầm quốc tế và trở thành các doanh nghiệp toàn cầu”. 

Có thể bạn quan tâm