FPT đặt mục tiêu doanh thu 34.720 tỉ đồng trong năm 2021

FPT đặt mục tiêu doanh thu 34.720 tỉ đồng trong năm 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Năm 2021, FPT đặt mục tiêu doanh thu đạt 34.720 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 6.210 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 16,4% và 18% so với cùng kỳ. Đây cũng sẽ là mức tăng trưởng bền vững FPT mong muốn duy trì trong dài hạn.

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Năm 2021, FPT đặt kế hoạch tăng trưởng bền vững với doanh thu tăng 16,4% và lợi nhuận trước thuế tăng 18%, đồng thời tiếp tục đảm bảo tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức 20%, trong bối cảnh Covid-19 chưa hoàn toàn được kiểm soát.

Để đạt được mục tiêu trên, FPT xây dựng các chương trình hành động cân bằng/toàn diện ở cả ba khía cạnh kinh doanh, công nghệ và con người. Cụ thể, ở khía cạnh kinh doanh, Tập đoàn sẽ tập trung cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số toàn diện từ khâu tư vấn đến triển khai; phát triển mở rộng nhóm các giải pháp Made by FPT. Năm 2020, doanh thu từ hệ sinh thái 77 sản phẩm, giải pháp Made by FPT tăng trưởng 51% và được xem là một trong những động lực tăng trưởng mũi nhọn quan trọng của Tập đoàn trong dài hạn.

Ở khía cạnh công nghệ, FPT tập trung phát triển theo hai hướng là phát triển các nền tảng, công nghệ lõi và gia tăng trải nghiệm khách hàng, hiệu quả vận hành dựa trên công nghệ, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển chuyên sâu các giải pháp dựa trên công nghệ AI, Cloud, Blockchain, Lowcode…

Trong năm 2020, FPT đã thành lập hai công ty con là FPT Smart Cloud và FPT Digital. FPT Smart Cloud tập trung kinh doanh mảng Điện toán đám mây (Cloud) và Trí tuệ nhân tạo (AI) - để tận dụng tốt nhất tiềm năng rộng lớn của các mảng công nghệ lõi. Trong khi đó, FPT Digital sẽ cung cấp dịch vụ Tư vấn lộ trình chuyển đổi số toàn diện giúp hoàn thiện chuỗi giá trị dịch vụ CNTT và thúc đẩy mạnh mẽ mảng kinh doanh chiến lược của Tập đoàn. 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.