FPT Techday 2022: Cuộc trình diễn những dịch vụ của "tương lai số"

Tạp chí Nhịp sống số - FPT Techday 2022 với chủ đề Song hành khai mạc sáng nay (15/12) tại Tp. HCM với hàng loạt hoạt động nhằm phác họa bức tranh tương lai kỷ nguyên số.

FPT Techday 2022 là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm của Tập đoàn FPT, nơi trình diễn các sản phẩm - dịch vụ mới cũng như các cuộc đối thoại, chia sẻ của những chuyên gia công nghệ hàng đầu.

FPT Techday 2022
Khu vực giới thiệu và trình diễn hệ sinh thái FPT thông qua công nghệ 3D mapping

FPT Techday 2022 có chủ đề Song hành, được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

FPT Techday 2022: nơi công nghệ "song hành" cùng con người

Đại diện FPT cho biết, đây là lần đầu tiên "nhà F" ứng dụng nghệ thuật của âm thanh, ánh sáng để thiết kế một hành trình trải nghiệm hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo của FPT và các công ty thành viên, công ty liên kết. 

Tại đây, hàng nghìn lượt khách thăm quan không chỉ được chạm, nghe, nhìn mà còn “thăng hoa” với nhiều cung bậc cảm xúc khi đắm mình trong không gian trải nghiệm của nghệ thuật âm thanh và ánh sáng hiện đại của công nghệ 3D mapping.

Ông Vũ Anh Tú phát biểu tại FPT Techday 2022
Ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT - chia sẻ bức tranh tương lai số

Theo ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT, tầm nhìn công nghệ của FPT là "mỗi dòng code đều hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng" bao gồm cả khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

"Với quan điểm đó, FPT kỳ vọng sẽ kiến tạo một hệ sinh thái “Happy Journey” dựa trên những công nghệ cốt lõi AI, Big Data, Blockchain, Cloud hướng tới mục tiêu cao nhất làm hài lòng và nâng tầm cuộc sống của các D-citizen (Công dân số)”, ông Vũ Anh Tú nói. 

Các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp trình diễn tại FPT Techday 2022 được quy tụ thành 6 khu vực chính tái hiện cách công nghệ đang sóng đôi, đồng hành trong mọi giai đoạn của cuộc đời con người, từ thủa ấu thơ, đến khi lập thân, lập nghiệp và hòa mình trong một xã hội số, tương lai số năng động, sáng tạo. Tại khu vực triển lãm với chủ đề “Trở về tuổi thơ” và “Lập nghiệp”, khách tham quan sẽ được tận hưởng sự chăm sóc và khai phá những khả năng thiên phú của bản thân. Tại không gian triển lãm với chủ đề “Gia đình hạnh phúc”, các ứng dụng, sản phẩm, giải pháp công nghệ sẽ mang đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ về những giải pháp công nghệ tiện ích và gắn kết trong cuộc sống thường nhật. Cùng đó, khách tham quan cũng có thể hòa mình vào công sở năng động và dòng chảy của xã hội số, tương lai số với những giải pháp và nền tảng công nghệ mới nhất của FPT lần đầu ra mắt.

Tương lai số - kỷ nguyên của những quyết định thông minh

Tại phiên Hội thảo sáng với chủ đề “Song hành kiến tạo tương lai số”, các diễn giả đã cùng định hình bức tranh tương lai với sự trợ lực của công nghệ, đồng thời tư vấn, kiến tạo những nhân tố thúc đẩy tăng tốc quá trình chuyển đổi số, phát triển các giải pháp công nghệ vượt trội, nguồn nhân lực số. Những chia sẻ này như một cuốn cẩm nang giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ tham dự sự kiện xây dựng chiến lược phát triển công nghệ - kinh doanh trong trung và dài hạn.

Chia sẻ tại FPT Techday 2022, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết, “kinh tế toàn cầu đang trong bối cảnh khó khăn và đứng trước nhiều thách thức bất định. Điều này ảnh hưởng đến mọi đối tượng trong xã hội, từ chính phủ, doanh nghiệp cho đến người dân. Bài toán đặt ra là làm thế nào để vượt qua. Đây thực sự là thời điểm tốt nhất để hồi sinh và chuyển đổi số chính là cách giúp “hoa nở trong tuyết”, giúp các doanh nghiệp, tổ chức phục hồi giữa mùa đông của thị trường, của nền kinh tế. Với những giải pháp công nghệ sáng tạo dựa trên những công nghệ cốt lõi AI, Big Data, Blockchain, RPA…, FPT cam kết mang sức mạnh kết nối, song hành cùng chính phủ và doanh nghiệp để chuyển đổi số toàn trình trong tương lai số hướng tới ba giá trị cốt lõi phục vụ thông minh, thấu hiểu sâu sắc và mang lại lợi ích tối đa”.

Với sự hỗ trợ của công nghệ, mọi hoạt động của doanh nghiệp, từ quản trị, vận hành đến kinh doanh, nhân sự không chỉ trở nên dễ dàng hơn, linh hoạt hơn mà còn giúp tạo ra các lợi thế kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế số, kinh tế chia sẻ giúp doanh nghiệp khai phóng những cơ hội, giá trị mới trở thành các doanh nghiệp số hoạt động dựa trên dữ liệu theo thời gian thực, thích ứng linh hoạt trong mọi bối cảnh và tăng trưởng bền vững.

Đây cũng chính là những nội dung được các diễn giả là các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao, các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực chia sẻ, thảo luận trong trong 4 phiên đối thoại và tọa đàm với chủ đề Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ và tiêu dùng Việt Nam, Hành trình chuyển đổi số toàn cầu, Chuyển mình với công nghệ tại thị trường Việt Nam, Giải pháp công nghệ mới dành cho doanh nghiệp tại FPT Techday 2022.

Lãnh đạo các doanh nghiệp đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực như FPT, Unilever Việt Nam, Prudential Việt Nam, Dược phẩm Boston Việt Nam, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, TPBank, Schaeffler Châu Á Thái Bình Dương, IHH Healthcare Berhad, Royale International Group, Forrester đã chia sẻ nhiều bài học và kinh nghiệm biến công nghệ thành lợi thế kinh doanh, mang lại những bước ngoặt, những cú hích cho sự phát triển và tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm