Galaxy S21 'gặp khó' với tình trạng thiếu chip toàn cầu

Galaxy S21 'gặp khó' với tình trạng thiếu chip toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo từ Reuters cho biết tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu đã bắt đầu ảnh hưởng đến khả năng cung cấp chip cho Samsung của Qualcomm.

Theo PhoneArena, sự thiếu hụt không chỉ ảnh hưởng đến các chip dành cho điện thoại Samsung tầm trung và giá rẻ mà còn cả Snapdragon 888 hỗ trợ cho dòng Galaxy S21. Không rõ liệu điều này có ảnh hưởng đến việc sản xuất điện thoại Galaxy S21 hay không vì thiết bị cầm tay này được cho là đang có doanh số tốt hơn so với tiền nhiệm của chúng. Một tin vui là Qualcomm đang ưu tiên chip hàng đầu so với các chip giá rẻ hơn.

Mặc dù Qualcomm vẫn tự tin họ sẽ có thể đạt được mục tiêu doanh số trong quý 2, nhưng một nhà sản xuất hợp đồng cho một số công ty smartphone lớn cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng smartphone vì đang gặp phải tình trạng “thiếu một loạt các thành phần” từ thợ làm chip. Phó chủ tịch Lu Weibing của Xiaomi trước đó cũng đã cảnh báo rằng tình trạng thiếu chip là cực kỳ nghiêm trọng.

CEO sắp tới của Qualcomm Cristiano Amon gần đây nói rằng nhu cầu cao hơn cung. Điều này một phần có thể là do các hạn chế của Mỹ đối với Huawei khiến người tiêu dùng chuyển sang các công ty Android khác, vốn thường sử dụng chip của Qualcomm. Điện thoại của Huawei chủ yếu được cung cấp sức mạnh bởi nền tảng chip Kirin của chính hãng này.

Vào tháng trước, Amon cho biết các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei có thể giúp giải phóng công suất tại TSMC, nhưng nói thêm điều này sẽ không chuyển thành việc tăng sản lượng ngay lập tức cho các nhà cung cấp khác.

Ngành công nghiệp bán dẫn được liên kết chặt chẽ và ngay cả những thiếu hụt nhỏ cũng có thể dẫn đến tăng thời gian thực hiện. Sự thiếu hụt cũng dẫn đến tình trạng tăng chi phí. Ví dụ, một chip đơn vị vi điều khiển của STMicroelectronics trước đây có giá 2 USD nhưng giờ được bán với giá 14 USD.

Có thể bạn quan tâm