Game mobile - "bé hạt tiêu" của làng game miễn phí

Game mobile -
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù chỉ chiếm chưa đầy 1% thị trường game, song mảng game mobile lại mang tới lợi nhuận khổng lồ, chiếm đến 50% lợi nhuận của các game miễn phí.

50% lợi nhuận game đến từ mobile

Việc không đến 1% mảng thị trường kiếm được tới 50% lợi nhuận được cho là dựa trên cách hoạt động. Nghiên cứu cho biết, có tới 59% các giao dịch đầu tiên được thực hiện ngay trong ngày đầu tiên cài đặt game mobile.

Và mặc dù số liệu cho thấy có tới 56% người dùng tiếp tục chi trả cho những món đồ hay "đặc quyền" trong game, báo cáo này vẫn khẳng định: game di động thường “kiếm lời” nhiều nhất vào ngày đầu tiên được cài đặt.

Nếu không thực hiện giao dịch nào trong ngày đầu tiên chơi game, cơ hội người dùng chịu “móc ví” sẽ “tuột dốc không phanh” trong ba ngày tiếp theo. Ngoài ra, với tỉ lệ chi trả trong ngày đầu lên tới 59%, doanh thu của ngày 2 sẽ chỉ cón 14% trong ngày hai và 4.5% trong ngày thứ ba.

Thông thường các game di động sẽ kiếm được số tiền trị giá 70% giá trị thực của nó trong ngày đầu tiên.

Báo cáo cho thấy chỉ 1.9% người chơi chịu trả tiền mỗi tháng, có nghĩa là phần lớn các “game thủ” di động thường sẽ tiếp tục “cày kéo” miễn phí. Tuy nhiên, 1.9% người chịu bỏ phí lại mang tới số tiền là 24.66USD/người mỗi tháng, số tiền này đã quá đủ để họ tiếp tục duy trì phát triển

Theo PhoneArena

Có thể bạn quan tâm