Gần 1.000 cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin trong nước

Gần 1.000 cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin trong nước
Tạp chí Nhịp sống số - Trong tháng 9/2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 988 cuộc tấn công mạng gây sự cố vào các hệ thống thông tin trong nước.

Số cuộc tấn công này tăng 8,9% so với tháng 8/2022 và tăng 19,9% so với cùng kỳ tháng 9/2021.

Cũng trong quý III/2022, Trung tâm đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 2.878 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin Việt Nam, tăng 15,5% so với quý III/2021.

Để bảo đảm an toàn thông tin mạng, phục vụ xây dựng chính phủ điện tử gắn kết chặt chẽ với bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, an ninh quốc gia, bảo vệ thông tin cá nhân, Bộ Thông tin và Truyền thông vẫn tiếp tục tăng cường công tác rà quét trên không gian mạng Việt Nam.

Trước đó vào 14/9, Cục An toàn thông tin, trực tiếp là Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phát động chiến dịch toàn dân cùng "quét sạch" mã độc trên không gian mạng Việt Nam.

Song song với đó là tiếp tục đánh giá, thống kê, đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dùng biết và phòng tránh.

Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục có các văn bản cảnh báo rộng rãi, đôn đốc việc rà soát điểm yếu, lỗ hổng, dấu hiệu tấn công mạng tới các cơ quan nhà nước, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin, các doanh nghiệp nhà nước lớn, các tổ chức tài chính, ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.