Gần 1/3 doanh thu của Samsung đến từ Trung Quốc

Gần 1/3 doanh thu của Samsung đến từ Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung thông báo kết quả kinh doanh quý II/2018 vào cuối tháng 7 vừa qua, trong đó doanh thu từ mảng bán dẫn tương đối khả quan. Doanh thu từ chip NAND và RAM cao nhất từ trước đến nay.

Mới đây, Samsung tiết lộ ai là người mua lớn nhất của mình. Theo tài liệu chính thức, Huawei, Apple, Verizon, Deutsche Telekom và Technotronics là các khách hàng quan trọng của hãng điện tử Hàn Quốc.

Bộ phận bán dẫn của Samsung ghi nhận kết quả kinh doanh kỷ lục trong hai quý đầu năm, đạt hơn 37 tỷ USD doanh thu. Khoảng 11% số này đến từ 5 doanh nghiệp kể trên nhưng gần 30% hay hơn 11 tỷ USD xuất phát từ khách hàng Trung Quốc. Tờ Korea Herald cho biết do chính sách bảo hộ của Mỹ, các nhà sản xuất đại lục đã chuyển sự quan tâm sang Hàn Quốc.

Tuy vậy, tờ Yonhap Agency trích lời một chuyên gia cho rằng Samsung nên cẩn thận với thị trường Trung Quốc do Bắc Kinh cũng đang đẩy mạnh mảng kinh doanh bán dẫn và sự cạnh tranh có thể tác động đến Samsung cũng như thị trường chip nói chung. Ông này nói thêm: “Samsung Electronics, công ty đang dần phụ thuộc hơn vào Trung Quốc, có thể trở thành nạn nhân của tranh chấp thương mại phi lý giữa Washington và Bắc Kinh, vốn bỏ qua hệ thống quốc tế đang tồn tại”.

Kết quả kinh doanh quý II/2018 không ấn tượng nhưng Samsung được dự báo tăng trưởng trong 2 quý tiếp theo nhờ Galaxy Note 9.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.