Gần 2.000 nhân viên Samsung Việt Nam được học Cao đẳng chính quy

Gần 2.000 nhân viên Samsung Việt Nam được học Cao đẳng chính quy
Tạp chí Nhịp sống số - Những lao động phổ thông ở độ tuổi rất trẻ, đến từ những vùng quê khác nhau với hoàn cảnh khó khăn... có thể thực hiện ước mơ học tập của mình với những khóa học do Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tổ chức.

Hôm nay,

Samsung, nguồn nhân lực, Samsung Electronics Việt Nam, Samsung Việt Nam, Cao đẳng chính quy, Hyunwoo Bang,

Chương trình Cao đẳng nội bộ SEV là chương trình đào tạo hệ Cao đẳng chính quy, dành riêng cho nhân viên sản xuất của Samsung tại nhà máy SEV trong thời hạn 3 năm với mức học phí ưu đãi.

Chương trình cung cấp 3 ngành học: Điện - Điện tử, Kế toán và Tiêng Hàn. Đội ngũ giảng viên tham gia chương trình đều là những giảng viên có kinh nghiệm lâu năm, riêng với chuyên ngành Tiếng Hàn có sự tham gia của giáo viên nước ngoài. Toàn bộ cơ sở vật chất bao gồm phòng học, máy móc, trang thiết bị đều do SEV cung cấp.

Được biết, phần lớn nhân viên sản xuất tại SEV là lao động phổ thông ở độ tuổi rất trẻ, đến từ những vùng sâu vùng xa và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhiều bạn đã phải từ bỏ giấc mơ Đại học của mình để đi làm phụ giúp cho gia đình. Hoàn toàn thấu hiểu khát vọng và mong muốn của nhân viên, Samsung đã kết hợp cùng Cao đẳng Bắc Hà để hỗ trợ nhân viên, tiếp sức cho họ biến ước mơ học tập thành hiện thực.

Để phù hợp với lịch làm viêc và sinh hoạt của nhân viên, toàn bộ các lớp học sẽ được tạo điều kiện học tập- giảng dạy tại nhà máy vào buổi tối. 

Ngay từ khi được bắt đầu triển khai vào năm 2013, chương trình đã thu hút sự quan tâm của các nhân viên Việt Nam đang làm việc tại Samsung. Tính tới nay, sau 3 năm, chương trình đã thu hút hơn 1.000 nhân viên SEV theo học, trong đó 2 ngành Điện - Điện tử và Tiếng Hàn có tỉ lệ tham gia cao nhất.

Ngày 20/8/2016 vừa qua, 176 học viên đầu tiên là nhân viên SEV đã chính thức hoàn thành khóa học và vinh dự nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy của trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà.

Ông Hyunwoo Bang – Phó Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng chương trình Cao đẳng nội bộ SEV sẽ ngày càng phát triển và giúp đỡ được nhiều hơn các bạn trẻ đang làm việc tại Samsung tiếp tục theo đuổi ước mơ học hành, tự xây dựng một tương lai vững vàng hơn kể cả khi các bạn không còn làm việc tại Samsung Việt Nam nữa. Chương trình cũng là hoạt động nằm trong chiến lược thực hiện cam kết của Samsung trong việc hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cũng như kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam”.

Bên cạnh chương trình Cao đẳng nội bộ kết hợp với trường Cao đằng Bắc Hà dành cho nhân viên tại SEV, Samsung Việt Nam cũng hợp tác với trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Nguyên (thuộc trường Đại học Thái Nguyên) tổ chức khóa đào tạo Cao đẳng hệ chính qui cho nhân viên tại nhà máy SEVT. Hiện đã có gần 500 học viên tham dự chương trình này. Khóa học mới khai giảng tháng 11/2016 dự kiến thu hút khoảng 600 học viên.

Như vậy, tính đến cuối năm nay, sẽ có khoảng 2.000 nhân viên Samsung tham gia các khóa đào tạo Cao đẳng nội bộ tại 2 nhà máy SEV và SEVT.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.