Gartner: Thị trường máy tính cá nhân toàn cầu tăng nhẹ trong quý 2

Gartner: Thị trường máy tính cá nhân toàn cầu tăng nhẹ trong quý 2
Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo sơ bộ công bố ngày 11/7 từ Gartner, các lô hàng máy tính cá nhân (PC) trên toàn thế giới đã tăng 1,5% trong quý 2 sau hai quý giảm.

63 triệu chiếc máy tính đã xuất xưởng trong quý 2 năm 2019, so với 62 triệu đơn vị cùng kỳ năm ngoái.

Mikako Kitagawa, nhà phân tích chính cấp cao của Gartner cho biết, sự tăng trưởng này được "thúc đẩy bởi nhu cầu từ việc làm mới Windows 10 cho thị trường doanh nghiệp."" Tăng trưởng máy tính để bàn rất mạnh, bù đắp cho sự sụt giảm các lô hàng PC di động."

Lenovo, HP và Dell là ba nhà cung cấp hàng đầu và chiếm hơn 64% các lô hàng PC toàn cầu.

Tại Mỹ, 14 triệu PC đã được xuất xưởng trong quý 2, giảm 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái. HP và Dell vẫn ở vị trí số 1 và số 2 về số lượng các lô hàng cung ứng ra thị trường. Các lô hàng PC ở châu Á-Thái Bình Dương đã giảm 1% so với năm ngoái, phần lớn là do nhu cầu thị trường yếu tại Trung Quốc.

Gartner nhận định các tranh chấp thương mại đang diễn ra và mối đe dọa về thuế quan mang đến tương lai không chắc chắn cho thị trường PC.

"Trong khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không ảnh hưởng đến thị trường PC trong quý 2/2019, giai đoạn tiếp theo của thuế quan có thể có tác động đáng kể," ông Kitagawa nói. "Hầu hết máy tính xách tay và máy tính bảng hiện được sản xuất tại Trung Quốc và doanh số của các thiết bị này ở Mỹ có thể phải đối mặt với việc tăng giá đáng kể nếu áp dụng thuế quan trừng phạt và các nhà cung cấp không có hành động phản ứng nhanh chóng.".

Có thể bạn quan tâm