Google, Apple và Microsoft chung tay gửi "tâm thư" vì môi trường

Google, Apple và Microsoft chung tay gửi
Tạp chí Nhịp sống số - Ba "người khổng lồ" công nghệ Google, Apple và Microsoft "chung tay" gửi thư ủng hộ dự án năng lượng sạch của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ.

Trong khi Nhà Trắng và Cục Môi trường Mỹ (Environmental Protection Agency - EPA) đang vất vả để kế hoạch giảm khí CO2 của mình được thông qua, “liên minh” ba người khổng lồ công nghệ là Apple, GoogleMicrosoft đã quyết định ủng hộ kế hoạch này bằng cách gửi chung một bức thư tới tòa.

Theo đó, bức thư trên cho biết họ sẵn sàng ủng hộ kế hoạc “Clean Power Plan” của EPA và cho rằng, kế hoạch này không chỉ mang tính thực tế cao mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh. Cụ thể, với việc các tấm năng lượng mặt trời hay các quạt gió năng lượng đang giảm giá, việc sử dụng các thiết bị này để thu và lưu trữ điện năng sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu hóa thạch.

Việc ủng hộ kế hoạch này với ba hãng trên là điều khá dễ dàng với nguồn tài nguyên mà họ đang sở hữu. Ngoài ra, với chung mục đích chuyển sang sử dụng năng lượng sạch, các hãng này ắt hẳn sẽ ủng hộ một dự án mà họ cho là có lợi tới cùng.

Đây không phải lần đầu tiên các "đại gia" công nghệ lên tiếng vì môi trường. Còn nhớ, từ cuối 2015, “Liên minh Đột phá Năng lượng” đã được thành lập, với 28 nhà đầu tư, trong đó có tỷ phú công nghệ Bill Gates, “ông chủ” Facebook Mark Zuckerberg, nhà đầu tư George Soros và Richard Branson cùng nhiều người nổi tiếng khác.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm