Google cảnh báo nguy cơ bị tấn công mạng từ các ứng dụng có hại

Google cảnh báo nguy cơ bị tấn công mạng từ các ứng dụng có hại
Tạp chí Nhịp sống số - Kể từ năm 2014, Google liên tục công bố các báo cáo thường niên tập trung vào tình hình bảo mật Google Play Store trên nền tảng Android và giờ đây, báo cáo mới năm 2018 đã được tiết lộ.

Kho ứng dụng Google Play Store

Đại diện từ Google cho hay, chỉ có 0,8% thiết bị đã cài đặt ứng dụng từ Google Play Store bị ảnh hưởng bởi các ứng dụng có hại trong năm 2018, kết quả quan trọng này đạt được nhờ một phần công ty thực hiện tính năng bảo mật Google Play Protect. Đây là một hệ thống quét tất cả các ứng dụng trên thiết bị Android bất kể nguồn cài đặt đến từ đâu.

Nghiêm trọng hơn, Google cảnh báo các thiết bị đã cài đặt các ứng dụng bên ngoài kho Google Play Store có nguy cơ bị tấn công mạng, gây thiệt hại cho thiết bị ở mức cao gấp 8 lần.

Cũng theo dữ liệu mới do Google công bố, vào năm 2018 chỉ có 0,45% các thiết bị Android chạy Google Play Protect, nhưng vẫn mắc các ứng dụng có hại, thấp hơn con số 0,56% thiết bị bị ảnh hưởng tương tự trong năm 2017.

Ngoài ra, hệ thống Google Play Protect cũng đã ngăn chặn 1,6 tỷ lượt cài đặt các ứng dụng có hại nằm bên ngoài kho Google Play Store vào năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...