Google đầu tư 740 triệu USD, thay vì rút khỏi Australia

Google đầu tư 740 triệu USD, thay vì rút khỏi Australia
Tạp chí Nhịp sống số - Sau vài tháng đe dọa rút khỏi Australia, “gã khổng lồ” công nghệ Google cho biết sẽ chi đầu tư 1 tỷ AUD Australia (tương đương 736 triệu USD) vào quốc gia khu vực Đại Tây Dương này.

Giám đốc quản lý chi nhánh Google tại Australia cho biết, khoản chi này sẽ được dùng để mở rộng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, thiết lập trung tâm nghiên cứu của Google tại Australia. Kế hoạch chi tiêu này dự kiến sẽ mang lại nguồn lực và khoản đầu tư công nghệ đáng kể cho Google trong thời gian tới.

Phía Australia đã ngay lập tức đánh giá cao quyết định trên của Google. Theo Thủ tướng Scott Morrison, khoản đầu tư 1 tỷ AUD Australia là “cuộc bỏ phiếu tín nhiệm” của Google trong chiến lược kinh tế kỹ thuật số của nước này. Quyết định này sẽ góp phần đưa Australia vào danh sách top 10 nền kinh tế kỹ thuật số hàng đầu thế giới năm 2030. Ông Morrison cũng nhấn mạnh, quyết định của Google sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp Australia, mang lại nhiều việc làm cho người dân nước này.

Trước đó, hồi tháng 1/2021, Google cảnh báo sẽ ngừng hoạt động cung cấp dịch vụ tìm kiếm tại Australia, nếu nước này kiên quyết ban hành Bộ quy tắc yêu cầu Google và Facebook phải trả phí sử dụng tin tức cho các công ty truyền thông địa phương./.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm