Google mua lại công ty an ninh mạng Mandiant với giá 5,4 tỉ USD

Google mua lại công ty an ninh mạng Mandiant với giá 5,4 tỉ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa thông báo họ có kế hoạch mua lại công ty an ninh mạng Mandiant với giá khoảng 5,4 tỉ USD như một phần trong nỗ lực bảo vệ tốt hơn khách hàng trên nền tảng đám mây của công ty.

Theo CNBC, Google cho biết họ sẽ trả 23 USD cho mỗi cổ phiếu của Mandiant. Nếu thỏa thuận được các cơ quan quản lý chấp thuận, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn thứ hai của Google sau thương vụ mua Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD vào năm 2012. Google đã bán Motorola Mobility cho Lenovo với giá 2,9 tỉ USD hai năm sau đó.

Thương vụ mua lại lớn thứ ba mà công ty con của Alphabet thực hiện là thâu tóm nhà sản xuất sản phẩm nhà thông minh Nest với giá 3,2 tỉ USD vào năm 2014.

Mandiant sẽ tham gia bộ phận điện toán đám mây của Google nhằm tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ ở lĩnh vực điện toán đám mây như Microsoft Azure hay Amazon Web Services.

CEO Google Cloud Thomas Kurian cho biết trong một tuyên bố: “Các tổ chức trên khắp thế giới đang phải đối mặt với những thách thức an ninh mạng chưa từng có do mức độ tinh vi và mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công, vốn trước đây được dùng để nhắm mục tiêu vào các chính phủ lớn nay đang nhắm mục tiêu vào các công ty trong mọi ngành”.

Ông Kurian nói thêm: “Chúng tôi mong được chào đón Mandiant đến với Google Cloud để nâng cao hơn nữa bộ hoạt động bảo mật và dịch vụ tư vấn của chúng tôi, đồng thời giúp khách hàng giải quyết những thách thức bảo mật quan trọng nhất của họ”.

Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin về mối quan tâm của Google, giá trị cổ phiếu của Mandiant đã tăng đến 16%.

Được biết, Mandiant có giá trị thị trường khoảng 5,25 tỉ USD, trước đây nằm dưới sự bảo trợ của FireEye trước khi thương hiệu đó được bán. FireEye được báo cáo đã giúp Microsoft phát hiện ra vụ hack SolarWinds tấn công hệ thống chính phủ vào năm 2019 và 2020.

Theo CNBC

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.