Google ra mắt Chrome Enterprise, mang đến những tính năng tiện lợi cho doanh nghiệp

Google ra mắt Chrome Enterprise, mang đến những tính năng tiện lợi cho doanh nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa phác thảo một số bổ sung mới trên hệ điều hành dựa trên trình duyệt có sẵn cho các doanh nghiệp thông qua chương trình Chrome Enterprise, bao gồm tương thích với Microsoft Active Directory.

Chrome Enterprise mang đến những tính năng tiện lợi cho doanh nghiệp

Theo PhoneArena, sau khi thực hiện những tiến bộ không ngừng trong lĩnh vực giáo dục dành cho Chromebook, Chrome Enterprise đánh dấu mối quan tâm của Google trong thị trường doanh nghiệp. Mục đích của công ty nhằm đơn giản hóa luồng làm việc và quản lý phần cứng với một hệ điều hành an toàn và thân thiện.

Trên blog của Google, công ty đã phác thảo một số bổ sung mới liên quan đến Chrome Enterprise với khả năng tương thích nền tảng Active Directory phổ biến trong doanh nghiệp của Microsoft, cho phép nó hoạt động một cách liền mạch tích hợp vào cơ sở hạ tầng hiện có của các công ty thông qua công cụ quản lý chứng chỉ.

Gần đây, Microsoft đã thông báo hỗ trợ khả năng đăng nhập một lần thông qua Active Directory trong trình duyệt Chrome nhờ phần mở rộng mới cho phép các nhân viên công ty có thể đăng nhập một lần thông qua Windows 10, sau đó chuyển sang trình duyệt và kết nối tức thời với một số dịch vụ và ứng dụng của Microsoft.

Hơn nữa, Google thông báo rằng VMWare Workspace ONE sẽ là phần mềm quản lý CNTT đầu tiên hỗ trợ Chrome Enterprise. Điều này cho phép các quản trị viên đơn giản hóa quá trình quản lý thông tin và chính sách trong cả hai trường hợp cá nhân lẫn doanh nghiệp. Nó cũng cho phép quản lý tất cả các ứng dụng của công ty thông qua cổng duy nhất (Android, Virtual Windows, Web hoặc dựa trên đám mây).

Năm ngoái Google đã thông báo đưa Play Store vào hệ điều hành Chrome, và theo công ty điều này sẽ chuyển sang phiên bản Enterprise ngay khi nó được phát hành. Google thông báo rằng Chrome Enterprise sẽ có chi phí 50 USD/thiết bị/năm mang đến nhiều tính năng hữu ích, bao gồm chương trình hỗ trợ 24/7.

Có thể bạn quan tâm