Google sắp "triệt" flash trên trình duyệt Chrome

Google sắp
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một thông tin mới đây, hãng tìm kiếm đã công bố những kế hoạch chi tiết trong việc chặn hầu hết các nội dung Flash trên Chrome và hứa hẹn từ nay đến cuối năm, kế hoạch của Google sẽ được triển khai.

Theo kế hoạch mới,

Google cấm flash trên trình duyệt Chrome

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Flash bị gỡ bỏ hoàn toàn trên Chrome. Nó vẫn tiếp tục tồn tại và được sử dụng rộng rãi, miễn là người dùng cho phép. Tuy nhiên, việc chặn Flash theo mặc định sẽ giúp người dùng an toàn hơn, tránh được nguy cơ dính malware làm hại máy tính. Nó cũng khuyến khích những lập trình viên web chuyển sang công nghệ HTML5 an toàn hơn để thay thế. 

Ngoài ra, Chrome sẽ không đơn thuần chỉ chặn Flash mà nó còn dùng thủ thuật để cho cảm giác Flash thậm chí còn không được cài trên thiết bị. Bởi vậy, nếu một website có sử dụng HTML5 để làm phương án dự phòng, người dùng Chrome sẽ thấy nội dung HTML5 này thay vì thấy dấu nhắc kích hoạt Flash trên website. 

Google trên thực tế đã bắt đầu tiến hành hạn chế Flash từ cách đây 1 năm, khi hãng công bố tạm ngừng các nội dung Flash không quan trọng trên trang để tiết kiệm pin cho thiết bị. Thiết lập tạm ngừng chạy này hiện được kích hoạt theo mặc định, còn chính sách chặn Flash mới nói ở trên sẽ mở rộng quy mô hơn nữa so với cách đây 1 năm. 

Nếu muốn tự chặn Flash, bạn có thể vào mục Settings của Chrome để thao tác (bạn vào Settings > Privacy > Content Settings rồi tích chọn ở ô Let me choose when to run plugin content). Như vậy, tất cả nội dung Flash sẽ bị chặn cho tới khi bạn kích hoạt thủ công.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.