Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vào top 10 điểm đến về du lịch công tác tại Châu Á-TBD

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vào top 10 điểm đến về du lịch công tác tại Châu Á-TBD
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một báo cáo được Mastercard công bố mới đây, Việt Nam đang trở thành trung tâm kinh doanh lớn tại châu Á - Thái Bình Dương (TBD). Cùng đó, trong top 10 của bảng xếp hạng điểm đến về du lịch công tác , Hà Nội giữ vị trí thứ 7 và TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 9.

Cụ thể, báo cáo “Cơ hội của Đông Nam Á: Các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố làm thế nào để giúp các thành phố trở nên thông minh hơn bằng việc gia tăng đầu tư vào phát triển du lịch quốc tế” đã cho thấy cách các thành phố tận dụng những hợp tác giữa nhà nước – tư nhân và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa việc phân bổ các nguồn lực giúp phát triển du lịch quốc tế. Cùng đó là cách mà các thành phố có thể sử dụng những thông tin từ các dữ liệu giao dịch (thanh toán qua thẻ) của Mastercard nhằm tiếp cận và thu hút các đối tượng du lịch trọng tâm tốt hơn.

Qua đó, có thể thấy, những đầu tư chiến lược để phát triển du lịch quốc tế sẽ đem lại tiêu chuẩn sống cao hơn cho người dân, giúp họ tiếp cận các dịch vụ tài chính tốt hơn cho sự phát triển kinh tế.

hà nội, du lịch, phân tích dữ liệu, MasterCard, châu Á - Thái Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh
OK

Du lịch công tác cũng đang phát triển nhanh chóng tại một vài quốc gia Đông Nam Á. Top 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất đều ghi nhận sự tăng trưởng hai con số về chi tiêu doanh nghiệp, trong đó ba thành phố Đà Nẵng, Hà Nội và Hồ Chí Minh của Việt Nam chiếm 3 vị trí trong top 10 này.

Theo báo cáo Các Điểm đến châu Á - TBD của Mastercard, Việt Nam đang trở thành trung tâm kinh doanh lớn tại châu Á - TBD, trong đó Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt vào top 10 điểm đến về du lịch công tác.

Trong năm 2017, có 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia châu Á- TBD để công tác và chi tiêu 41,4 tỷ đô la.

Trong khi Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực, báo cáo trên cũng cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 9.

Theo báo cáo, một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Như vậy, các chính phủ có thể đầu tư vào những địa điểm có nhiều triển vọng để tận dụng tối đa những lợi ích của du lịch mang lại cho kinh tế quốc gia.

Tuy nhiên, để khai thác đầy đủ tiềm năng, các đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ có vai trò quan trọng, cả về sự kết nối đến những nơi này, và bên trong đó – bao gồm việc dọn dẹp những không gian chung, tăng cường tiếp cận đến nguồn nước sạch, giao thông hiệu quả và tiếp cận các dịch vụ tài chính sâu hơn cho các cửa hàng trong những thành phố này... Cùng đó, các điểm du lịch hàng đầu vẫn cần phải có sự cải tiến liên tục như quản lý hạ tầng, trải nghiệm du lịch nhằm thu hút những du khách mới và cũ. Những dự án này sẽ giúp tạo thêm việc làm mới, cải thiện chất lượng sống cho cư dân và thúc đẩy kinh tế phát triển.

Đặc biệt, báo cáo cũng chỉ ra sự cần thiết của việc phân tích và tận dụng tốt nguồn dữ liệu về các chi tiêu này của du lịch. 

Cụ thể, dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, đi đâu, họ là ai và họ làm gì tại những nơi khác nhau... Qua đó, cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để phân bổ nguồn lực hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế.

Ông Rupert Naylor, Phó chủ tịch cấp cao, Mastercard Advisor, khu vực Châu Á/TBD nhận định: “Chi tiêu du lịch có ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế, giúp tạo ra việc làm và cơ hội cho các cộng đồng và doanh nghiệp địa phương. Thông qua những phân tích và dữ liệu chuyên sâu, Mastercard đang hỗ trợ các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố đưa ra những quyết định dựa trên thông tin thu thập và đầu tư quy hoạch tối ưu, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tiếp cận tài chính”.

 

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.