Hacker cướp hụt 850 triệu USD vì… sai chính tả

Hacker cướp hụt 850 triệu USD vì… sai chính tả
Tạp chí Nhịp sống số - Một vụ xâm nhập Quỹ Ngân khố Quốc gia Mỹ đã cướp đi 81 triệu USD. Tuy nhiên, hậu quả có thể đã lớn hơn gấp 10 lần nếu như hacker không... sai chính tả.

Cướp hụt 850 triệu USD vì…sai chính tả

Quỹ Ngân khố Quốc gia Mỹ đã bị xâm nhập và cướp đi 81 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm không… viết sai chính tả.

Được biết, nhóm hacker đã xâm nhập vào hệ thống của ngân hàng Banglades và đánh cắp các mã giao dịch trực tuyến. Sau khi thành công, chúng đã gửi tới 13 yêu cầu chuyển tiền cho các tổ chức tại Philipines và Sri Lanka. Đã có tới 4 yêu cầu giao dịch được duyệt trót lọt, tuy nhiên yêu cầu thứ 5 đã bị một ngân hàng tại Đức chặn lại do đánh vần sai từ “Foundation” thành “Fandation”.

Ngay sau khi yêu cầu này bị chặn, tất cả các yêu cầu còn lại đều bị tra xét và phát hiện kịp thời, với tổng số tiền chờ lên tới 850 triệu USD. Mặc dù số tiền 81 triệu USD vẫn là một con số lớn, tuy nhiên hậu quả đã có thể nghiêm trọng hơn nếu hacker… viết đúng chính tả.

Trong năm qua, các hacker Nga đã xâm nhập và đánh cắp thành công hơn 1 tỷ USD từ 100 ngân hàng khác nhau bằng các công cụ xâm nhập.

Trong khi đó, chính phủ Bangladesh vẫn đang khóa toàn bộ hệ thống để tìm hiểu cách thức tấn công của hacker. Tuy nhiên có lẽ đây chỉ để phòng tránh cho lần sau, còn cơ hội lấy lại được số tiền trên là rất nhỏ.

Các chuyên gia cho biết, có thể hacker đã theo dõi một số nhân viên ngân hàng, sau đó đánh cắp thông tin của họ để xâm nhập vào server.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.