Hệ thống chụp cắt lớp vi tính ứng dụng AI mới SOMATOM X.cite ra mắt tại Việt Nam

Hệ thống chụp cắt lớp vi tính ứng dụng AI mới SOMATOM X.cite ra mắt tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 23 do Hội Điện Quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức ngày ngày 19-20/8 vừa qua, Siemens Healthineers đã giới thiệu thế hệ sản phẩm chụp cắt lớp vi tính mới mang tên SOMATOM X.cite.

Trong khuôn khổ Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 23 do Hội Điện Quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức vào ngày 19-20/8 vừa qua tại Hà Nội, Siemens Healthineers đã giới thiệu thế hệ sản phẩm chụp cắt lớp vi tính mới SOMATOM X.cite.

SOMATOM X.cite là hệ thống chụp cắt lớp vi tính được trang bị những công nghệ và cải tiến mới nhất cho phép người dùng khai phá những tiềm năng mới của công nghệ chụp cắt lớp vi tính. Trong đó, có thể kể đến myExam Companion, trợ thủ đắc lực giúp các bác sĩ, kỹ thuật viên trong suốt quy trình chụp cắt lớp vi tính. Tận dụng các thế mạnh của số hóa y tế và nền tảng trí thông minh nhân tạo, myExam companion đưa dữ liệu ghi nhận được tích hợp vào hệ thống, từ đó đưa ra các gợi ý giúp rút ngắn quy trình làm việc và các trình chiếu chụp phù hợp với từng ca bệnh. Chính những điều này giúp người sử dụng tương tác một cách chính xác, dễ dàng và tự nhiên với người bệnh cũng như làm chủ được công nghệ.

Đại diện Siemens Healthineers cho biết, SOMATOM X.cite được thiết kế dựa trên việc lấy bệnh nhân làm trung tâm, chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm người bệnh. Có thể thấy rõ điều này qua việc đường kính khoang máy lên tới 82cm, cho phép thực hiện thăm khám với mọi đối tượng mọi hình dáng, đặc biệt những trường hợp bệnh nhân béo phì, chấn thương chỉnh hình hoặc các trường hợp thủ thuật can thiệp, đồng thời góp phần thay đổi cách thức tiếp cận chăm sóc người bệnh.

Hệ thống được trang bị bộ thu nhận hình ảnh Stellarinfinity cùng bóng phát tia Vectron hiện đại bậc nhất hiện nay cho phép thu nhận tín hiệu và tái tạo ra những hình ảnh chất lượng cao, giúp bác sĩ dễ dàng đưa ra những chẩn đoán chính xác. Điện áp của bóng phát tia có thể được thiết lập trong khoảng 70 – 150kV với gia số 10kV, cho phép thích ứng tốt hơn cho từng ca bệnh.

Bà Rami Politis - trưởng bộ phận thiết bị chụp cắt lớp vi tính, Siemens Healthineers khu vực Đông Nam Á - cho biết: "Siemens Healthineers thúc đẩy chuyển đổi số trong chẩn đoán hình ảnh bằng việc liên tục phát triển các sản phẩm của mình. Hệ thống chụp cắt lớp vi tính SOMATOM X.cite và phần mềm AI - myExam Companion là một bước tiến lớn trong danh mục sản phẩm chẩn đoán hình ảnh của chúng tôi, đóng góp vào hệ giải pháp thông minh hỗ trợ người dùng trên toàn cầu đồng thời giúp Siemens Healthineers khẳng định vị thế của một đơn vị hàng đầu trong cung cấp các giải pháp hỗ trợ chẩn đoán lâm sàng. Chúng tôi tin rằng hệ thống này sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống Y tế Việt Nam".

Có thể bạn quan tâm