Hệ thống Phần mềm Quản lý Cán bộ, Công chức, Viên chức (VNPT CCVC) của VNPT-IT được tôn vinh tại Sao Khuê 2021

Hệ thống Phần mềm Quản lý Cán bộ, Công chức, Viên chức (VNPT CCVC) của VNPT-IT được tôn vinh tại Sao Khuê 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Hệ thống Quản lý Cán bộ Công chức Viên chức (VNPT CCVC) do Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát triển vừa được bình chọn và vinh danh trong nhóm sản phẩm Chính phủ điện tử xuất sắc nhất tại Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Dựa trên các tiêu chí về tính độc đáo; công nghệ, chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính hiệu quả, ứng dụng; độ tin cậy, mức độ đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam, Hội đồng chung tuyển đã lựa chọn và trao cho Hệ thống VNPT CCVC danh hiệu Sao khuê 2021 trong lĩnh vực Chính phủ điện tử.

VNPT CCVC là hệ thống phần mềm quản lý đội ngũ nhân lực hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị hành chính, sự nghiệp, hội, đoàn thể, tổ chức Đảng, tổ chức chính trị- xã hội,… để quản lý tổng thể, toàn diện, thống nhất toàn bộ đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và hợp đồng 78. Hệ thống xây dựng dựa theo các văn bản quy định của nhà nước đang áp dụng hiện hành liên quan đến quản lý đội ngũ cán bộ Công chức, viên chức.

Hệ thống VNPT CCVC được ứng dụng công nghệ lõi tiên tiến, mềm dẻo, dễ mở rộng và tích hợp với các hệ thống khác. VNPT CCVC đã và đang từng ngày được cập nhật và đón đầu những công nghệ mới, nhưng vẫn luôn đảm bảo tính ổn định và bảo mật cho hệ thống. Hệ thống cung cấp giao diện sử dụng cho người dùng dưới nhiều nền tảng: Web, ứng dụng mobile app trên iOS và Android.

Hệ thống có lợi thế là dễ dàng triển khai đến bất cứ đối tượng khách hàng nào vì có thể cấu hình tùy biến giao diện và tích hợp module chức năng nhanh chóng, đáp ứng đủ, đúng và kịp thời yêu cầu chung cũng như đặc thù của khách hàng. Hệ thống API của VNPT CCVC có thể thiết lập để cấp phép cho các hệ thống khác được quyền truy cập sử dụng các dữ liệu liên quan đến thông tin tổ chức, thông danh mục cán bộ, …. một cách dễ dàng theo quy định và quy chế sử dụng dữ liệu.

Hệ thống có đầy đủ các chức năng quản lý toàn diện dữ liệu của cán bộ từ khi thi tuyển, trúng tuyển, được tiếp nhận vào tổ chức, quá trình hoạt động công tác tại tổ chức, … cho đến khi nghỉ (Nghỉ hưu, nghỉ việc, …). Mọi thông tin dữ liệu được lưu trữ theo thời gian, từ đó có thể dễ dàng thống kê, phân tích, hoặc kết xuất ra các báo cáo theo mẫu biểu quy định, làm giảm thiểu thời gian thực hiện các công việc liên quan đến quản lý Cán bộ CCVC của chuyên viên và lãnh đạo. Các module quản lý Chấm công, tính phụ cấp, tính lương, thưởng ngoài việc tuân thủ theo các văn bản quy định của nhà nước, có thể cấu hình để áp dụng cho những đơn vị đặc thù như bệnh viện, trường học,...

Hệ thống Phần mềm VNPT CCVC

VNPT CCVC được thực hiện kiểm định đánh giá và cấp chứng nhận về chất lượng phần mềm, bao gồm chức năng, hiệu năng và bảo mật của sản phẩm.

Về hạ tầng, hệ thống được triển khai trên hạ tầng đạt tiêu chuẩn Tier 3 Uptime, đã được tổ chức Uptime đánh giá và công nhận.  

Với những tính năng, ưu điểm vượt trội và độ tin cậy của hệ thống, chỉ sau hơn 3 năm, hệ thống VNPT CCVC đã triển khai cho trên 300 đơn vị khách hàng lớn nhỏ tại 45 tỉnh trên cả nước như UBND các tỉnh, các Sở GD&ĐT, Sở Y tế các tỉnh thành, Quận/Huyện, ….

Dự kiến trong năm 2021 và 2022, Công ty VNPT-IT sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tăng tổng số đơn vị khách hàng sử dụng hệ thống VNPT CCVC lên gấp 2 lần so với các năm trước, nhằm phủ sóng dịch vụ trên toàn quốc.

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA chính thức triển khai từ năm 2013. Đây là lần thứ 18 giải được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm