Huawei bán được 100.000 chiếc điện thoại Mate X mỗi tháng

Huawei bán được 100.000 chiếc điện thoại Mate X mỗi tháng
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Android Central, Huawei cho biết điện thoại Mate X màn hình gập đang được bán 100.000 chiếc mỗi tháng kể từ khi nó ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 11.

Mate X, chỉ được bán ở Trung Quốc, với giá 16.999 nhân dân tệ, tương đương khoảng 2.400 USD.

Trong khi đó, đối thủ Galaxy Fold của Samsung ước tính bán được khoảng 400.000 đến 500.000 chiếc kể từ khi ra mắt vào tháng 9.

Huawei và đối thủ Samsung là hai ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua phát hành điện thoại màn hình gập đầu tiên ra thị trường vào năm 2019. Tại CES 2019, các nguyên mẫu điện thoại màn hình gập rất phong phú. Nhưng Samsung đã đánh bại hầu hết các đối thủ hàng đầu khi phát hành sớm nhất với Galaxy Fold, dù sau đó hãng này phải thu hồi các điện thoại dùng thử để chỉnh sửa lỗi về bản lề và màn hình, để phát hành trở lại vào cuối năm ngoái.

Ra mắt tại Đại hội Thế giới Di động 2019, Mate X ban đầu dự kiến ra mắt vào tháng 7 năm đó. Tuy nhiên, Huawei đã đẩy việc ra mắt đến tháng 11 để cải tiến và cải thiện chất lượng màn hình gập lại của Mate X, sau khi Samsung trì hoãn việc ra mắt Galaxy Fold.

Huawei chưa chính thức công bố ngày ra mắt cho Mate X bên ngoài Trung Quốc, nhưng trước đó hãng này cho biết sẽ phát hành tại thị trường châu Âu trong quý đầu tiên của năm nay.

Tại CES 2020 năm nay, xu hướng màn hình gập được mở rộng ra ngoài điện thoại sang máy tính xách tay, như mẫu máy tính Lenovo ThinkPad X1 Fold.

Có thể bạn quan tâm