Huawei Mate 50 series chạy chip Snapdragon 898 sẽ ra mắt vào tháng 3/2022

Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới đây đã hé lộ thông tin Huawei sẽ trở lại đường đua flagship với dòng Mate 50 cùng vi xử lý Snapdragon 898 vào tháng 3 năm sau.

Theo như thông lệ hàng năm, các thiết bị hàng đầu thuộc dòng Mate của Huawei thường được ra mắt vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10, nhưng năm nay chưa có bất kì thông tin về dòng sản phẩm mới từ gã khổng lồ Trung Quốc. Nhiều đồn đại cho rằng, Huawei chưa sẵn sàng ra mắt dòng Mate mới vào năm nay.

Vào tháng 7 năm nay, gã khổng lồ Trung Quốc đã ra mắt Huawei P50 series, tức muộn hơn so với thời điểm ra mắt thông thường của hãng (tháng 3 hàng năm). Chính vì thế, vẫn còn quá sớm để Huawei ra mắt điện thoại dòng Mate thế hệ tiếp theo.

Và mới đây, một báo cáo đến từ Trung Quốc đã củng cố những suy đoán trên qua thông tin flagship Mate 50 series của Huawei dự kiến sẽ được ra mắt vào quý đầu tiên của năm tới, có khả năng diễn ra vào tháng 3 năm 2021. Cũng theo báo cáo, dòng Mate 50 này dự kiến sẽ được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 898. Tuy nhiên, thay vì được hỗ trợ

5G như các dòng smartphone khác trang bị cùng bộ vi xử lý, Mate 50 series sẽ chỉ được hỗ trợ kết nối 4G.

Theo một vài nguồn tin, dòng điện thoại này sẽ được trang bị màn hình LTPO - công nghệ tương tự đã xuất hiện trên dòng iPhone 13 Pro mới ra mắt. Điều này có nghĩa là màn hình thiết bị sẽ được trang bị công nghệ màn hình thích ứng với tốc độ làm mới cao nhất lên đến 120Hz.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng Huawei Mate 50 series sắp tới sẽ được hỗ trợ kết nối vệ tinh khi mạng di động không khả dụng. Tính năng này sẽ được sử dụng để liên lạc qua dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS) trong trường hợp người dùng đang ngoài vùng phủ sóng. Đối với tính năng này, công ty được cho là đã lựa chọn Hệ thống vệ tinh Beidou (Beidou Satellite System). Có thông tin cho rằng, việc ra mắt Mate 50 series bị trì hoãn chính vì bởi việc bổ sung tính năng mới này vào thiết bị. Dù vậy, tính năng liên lạc vệ tinh vẫn chưa được Huawei xác nhận và tất cả hiện chỉ là suy đoán.

Điều này cũng cho thấy rằng Huawei vẫn đang nỗ lực và không từ bỏ việc kinh doanh điện thoại di động dù bị hạn chế nghiêm trọng bởi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Theo Gizmochina/PCW

Có thể bạn quan tâm