Huawei ra mắt HarmonyOS và các thiết bị mới vào ngày 2/6

Huawei ra mắt HarmonyOS và các thiết bị mới vào ngày 2/6
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei vừa đăng tải trên mạng một video mới hé lộ sự ra mắt sắp tới của HarmonyOS mà công ty tiết lộ đầu tiên vào năm 2019 và các sản phẩm khác vào ngày 2/6.

Theo Neowin, không rõ sự kiện nói trên sẽ chỉ diễn ra ở Trung Quốc hay toàn thế giới, nhưng nó được kỳ vọng sẽ đánh dấu một cột mốc mới trong nỗ lực của Huawei nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào Android sau khi các lệnh trừng phạt của Mỹ ngăn cản Google cung cấp hỗ trợ cho các thiết bị di động của họ. Huawei cũng không nói rõ liệu họ có tung ra một chiếc smartphone mới vào tháng 6 hay không, ngoài việc chỉ ra rằng họ sẽ trình làng các sản phẩm mới bên cạnh HarmonyOS.

Huawei coi hệ điều hành mới là một bước quan trọng trong việc giải quyết tác động của các lệnh trừng phạt từ chính phủ Mỹ đã ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của họ trên toàn thế giới. Ngoài lệnh cấm sử dụng sản phẩm Google, Huawei cũng mất quyền truy cập vào công nghệ quan trọng của Mỹ để sản xuất chip xử lý Kirin của riêng mình.

Giải pháp của công ty là tập trung vào hệ sinh thái phần mềm của mình. Một bản ghi nhớ nội bộ của công ty được tiết lộ gần đây cho thấy nhà sáng lập kiêm CEO Huawei Ren Zhengfei đã kêu gọi nhân viên “dám dẫn đầu thế giới” trong lĩnh vực phần mềm nhằm chống lại tác động của các lệnh trừng phạt của Mỹ. Ông cho biết việc chuyển đổi sang phần mềm và dịch vụ sẽ mang lại cho công ty “sự độc lập và tự chủ lớn hơn” vì chúng nằm ngoài tầm kiểm soát của Mỹ.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.