Huawei sẽ “đổ” 100 triệu USD vào đâu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương?

Huawei sẽ “đổ” 100 triệu USD vào đâu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương?
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei mới đây đã công bố kế hoạch chi 100 triệu USD vào hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương trong vòng 3 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ được phân bổ cụ thể như thế nào?

Tại Hội nghị các nhà sáng lập Spark HUAWEI CLOUD, diễn ra đồng thời ở Singapore và Hong Kong, Huawei đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện từ nhiều công ty khởi nghiệp nổi tiếng châu Á, học viện, các ngành công nghiệp và cơ quan chính phủ, và giới truyền thông, cũng như hơn 50 nhà đầu tư khởi nghiệp hàng đầu khu vực và hơn 300 nhà sáng lập khởi nghiệp. Các bài phát biểu và các phiên thảo luận tại sự kiện tập trung vào giá trị xã hội của hệ sinh thái khởi nghiệp này và cách các công ty khởi nghiệp có thể thúc đẩy đổi mới công nghệ và hệ sinh thái, để đóng góp cho cộng đồng địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Tại Hội nghị, Huawei cho biết khoản đầu tư này sẽ hướng tới chương trình Spark, nhằm xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong ba năm tới.

Theo Huawei, họ đã giúp Singapore, Hong Kong, Malaysia và Thái Lan xây dựng các trung tâm khởi nghiệp. Chương trình này sẽ tập trung nỗ lực vào việc phát triển bốn trung tâm khởi nghiệp bổ sung - ở Indonesia, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam - với mục tiêu tổng thể là tuyển dụng tổng cộng 1.000 công ty khởi nghiệp vào chương trình tăng tốc Spark và phát triển 100 trong số đó trở thành các startup mở rộng (scale-up).

Đồng thời, Huawei đã khởi động Chương trình hợp tác và đổi mới trên nền tảng Cloud-plus-Cloud, nhằm tăng cường hỗ trợ hơn nữa cho các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới. Huawei sẽ nỗ lực không ngừng và tận dụng danh mục kinh doanh hoàn chỉnh của mình trong không gian hợp tác Cloud-plus-Cloud để thúc đẩy đổi mới công nghệ, dịch vụ toàn cầu và địa phương cũng như hệ sinh thái kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp.

Ba sáng kiến bổ sung trong Chương trình Spark Châu Á - Thái Bình Dương đã được Huawei đưa ra tại sự kiện: Chương trình Nhà phát triển Spark, nhằm nuôi dưỡng hệ sinh thái nhà phát triển do HUAWEI CLOUD hỗ trợ tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Chương trình Spark Pitstop, được thiết kế để tham gia và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên HUAWEI CLOUD nhằm tăng tốc phát triển sản phẩm; và Chương trình Sáng tạo Spark (SIP), tập trung vào việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp đổi mới thông qua hệ sinh thái khởi nghiệp Spark.

Zhang Ping'an, Giám đốc điều hành Bộ phận Kinh doanh Đám mây của Huawei, lưu ý: "Năm ngoái, chúng tôi đã khởi động Chương trình Spark trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Thông qua chương trình này, chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương, các cơ sở ươm tạo hàng đầu, các công ty đầu tư khởi nghiệp nổi tiếng và các trường đại học hàng đầu để xây dựng nền tảng hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp ở nhiều khu vực. Hiện đã có 40 công ty khởi nghiệp đang tham gia chương trình của chúng tôi."

Cũng theo ông Zang, Huawei sẽ tăng cường hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp thông qua 4 sáng kiến mới, nhằm thúc đẩy hợp tác cloud-plus-cloud, đổi mới công nghệ liên tục, dịch vụ toàn cầu và địa phương cũng như hệ sinh thái kinh doanh chất lượng cao.

Qua Chương trình Hợp tác cloud-plus-cloud và Đổi sáng tạo mới chung (Cloud-plus-Cloud Collaboration and Joint Innovation Program), Huawei sẽ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp với nguồn lực trị giá 40 triệu USD. Một nửa khoản đầu tư đó đến từ HUAWEI CLOUD, một nửa từ Dịch vụ di động của Huawei (HMS).

"Trong năm 2021, kế hoạch của chúng tôi là hỗ trợ 200 công ty khởi nghiệp trong hệ sinh thái HMS và chia sẻ mạng lưới tài nguyên kênh của chúng tôi với các nhà phát triển trên toàn thế giới, những người cùng phục vụ 1 tỷ người dùng thiết bị Huawei. Ngoài ra, chúng tôi sẽ mở Trung tâm Đổi mới sáng tạo dành cho nhà phát triển HMS (HMS Developer Innovation Center) để hỗ trợ 100.000 nhà phát triển đám mây HMS", Zang nói. 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.