IDC: Thị trường máy tính bảng 2016 tăng trưởng 5,9%

IDC: Thị trường máy tính bảng 2016 tăng trưởng 5,9%
Tạp chí Nhịp sống số - IDC kỳ vọng sẽ có một số thay đổi lớn ở thị trường máy tính bảng 2016.

Thị trường máy tính bảng 2016 tăng trưởng 5,9%

Thị trường máy tính bảng gần đây chứng kiến sự ra đời của những lựa chọn mới của các nhà sản xuất truyền thống cũng như sự xuất hiện của các nhà sản xuất máy tính bảng mới như Huawei và Alcatel đang dần rút ngắn khoảng cách thị trường.

Hệ số định dạng đóng một vai trò quan trọng trong xu hướng mới, khi mà bạn không phải hy sinh bất cứ chức năng nào của máy tính bảng, thậm chí máy còn hiệu suất hơn, đặc biệt trong điều kiện hiện nay với chip di động x86 và sức mạnh của hệ điều hành Windows 10 và hệ sinh thái phần mềm của nó.

Theo IDC, sản lượng bán máy tính bảng truyền thống sẽ giảm 5,9% trong năm 2016, và xu hướng máy tính 2 trong 1 sẽ lên ngôi.

Số liệu cho thấy, năm 2016, thị trường máy tính bảng có thể tách rời sẽ chứng kiến bước nhảy vọt 73% so với năm ngoái. Lạc quan hơn, sản lượng bán thiết bị lai được dự đoán sẽ tăng từ 16,6 triệu đơn vị năm 2015 lên 63,8 triệu đơn vị vào năm 2020. Xu hướng là ngày càng nhiều người lựa chọn các thiết bị Windows 10, thay vì iOS. Android được dự đoán sẽ duy trì sự phổ biến của mình đến năm 2020.

Cùng đó, theo IDC, xu hướng chọn thiết bị của người dùng sẽ là từ 9 inch trở lên.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.