iOS 10 sẽ cảnh báo người dùng khi "dính nước"

iOS 10 sẽ cảnh báo người dùng khi
Tạp chí Nhịp sống số - Phiên bản iOS 10 beta vừa ra mắt sẽ có một tính năng đặc biệt giúp iPhone thông báo cho người dùng nếu cổng sạc Lightning trên thiết bị này "dính nước".

iOS 10 sẽ cảnh báo người dùng nếu

Mặc dù thế hệ smartphone hiện tại đã không còn quá lạ lẫm với chuẩn chống nước IP68, tuy nhiên các thiết bị này đều có một thiếu sót: chúng không thể thông báo khi thiết bị có đang ngấm nước bên trong thiết bị hay không. Người dùng sẽ không thể biết được tình trang thiết bị của mình sau khi gặp phải một số tình trạng như rơi nước, mưa to .v.v. bởi hầu hết các thiết kế smartphone hiện này đều nguyên khối và không thể mở nắp lưng.

Để giải quyết khó khăn này, Apple đã đưa ra một giải pháp mới trong bản cập nhật iOS 10 beta mới nhất của mình. Theo đó, phiên bản này sẽ có tính năng thông báo tới người dùng khi phát hiện có chất lỏng trong thiết bị, cụ thể là ở cổng sạc Lightning.

Apple hi vọng, nó sẽ giúp người dùng nhanh chóng rút dây sạc và các phụ kiện, sau đó sấy khô máy trước khi thiết bị hỏng hoặc nghiêm trọng hơn là cháy nổ khi tiếp xúc với điện năng.

Hiện tại, tính năng này chỉ có trên iPhone 6s, 6s Plus và iPhone SE.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm