ITU Digital World 2021 vinh danh FPT với 3 giải pháp công nghệ tạo “miễn dịch số” quốc gia

ITU Digital World 2021 vinh danh FPT với 3 giải pháp công nghệ tạo “miễn dịch số” quốc gia
Tạp chí Nhịp sống số - Tham gia ITU Digital World 2021, Giải pháp xử lý sự cố kỹ thuật Sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE); akaBot và Base.vn được vinh danh là 3 sản phẩm tiêu biểu Make in Vietnam được trưng bày tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2021 vừa diễn ra với chủ đề “Cùng nhau xây dựng thế giới số”, trong đó đề cập đến 3 trụ cột: Hạ tầng cần thiết để chuyển đổi số; Đầu tư và tạo điều kiện chuyển đổi số thông qua chính sách; Các tác nhân chính cho chuyển đổi số.

Tham gia sự kiện này, 3 giải pháp của FPT gồm Giải pháp xử lý sự cố kỹ thuật Sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE); akaBot và Base.vn được vinh danh là sản phẩm tiêu biểu Make in Vietnam, trưng bày tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam trực tuyến. Theo đánh giá từ Ban tổ chức, đây là các sản phẩm đã góp phần giải quyết các bài toán của Việt Nam, tạo ra các hiệu ứng lan toả và tạo ra “miễn dịch số” ngay trong dịch Covid-19, góp phần mạnh mẽ trong việc thúc đẩy và phát triển một quốc gia số trong tương lai.

FPT
3 giải pháp của FPT trưng bày trực tuyến tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Theo đại diện FPT, Giải pháp xử lý sự cố kỹ thuật Sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) được FPT triển khai trong vòng 100 ngày, giúp HoSE khắc phục dứt điểm tình trạng quá tải, góp phần khai thông dòng chảy vốn, nâng cao uy tín của Việt Nam đối với các tổ chức/nhà đầu tư toàn cầu. Giải pháp đã giúp nâng ngưỡng chịu đựng của hệ thống từ con số 900.000 lệnh một ngày lên gấp 3-6 lần, tương đương khoảng 3-5 triệu lệnh/ngày, giúp giải quyết được tình trạng quá tải của sàn HoSE, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán.

Còn akaBot là Giải pháp tự động hóa quy trình bằng Robot (Robot Process Automatic - RPA) giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình thủ công, mang tính chất lặp lại, tiết kiệm tới 60% chi phí và 90% thời gian. akaBot có thể đáp ứng các nhu cầu vận hành dịch vụ liên tục 24/7 với tốc độ xử lý cao gấp 10 lần con người, giảm thiểu sự phụ thuộc vào con người, tối ưu hoá chi phí và chuyển đổi nguồn lực, dịch chuyển sang công việc có giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. FPT hiện đã có 50 khách hàng tập đoàn lớn tại 13 quốc gia đang sử dụng akaBot. 

akaBot

Base.vn – nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất Việt Nam với trên 5.000 khách hàng. Base.vn được thiết kế chuyên sâu cho từng tác vụ như quản lý công việc, phê duyệt đề xuất, quản lý quy trình, quản trị nhân sự, chấm công và lương thưởng... nhưng vẫn có thể trao đổi dữ liệu được với nhau trên một nền tảng chung thông qua Webhook và API. Base.vn cũng có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, tạo nên một bộ công cụ mạnh mẽ và toàn diện. Đã có 12 triệu công việc được tạo ra trên nền tảng Base.vn, 13 triệu lượt tương tác hàng tháng, hơn 50 nghìn quy trình được số hoá và khoảng 2 triệu đề xuất được phê duyệt trong gần 5 năm qua.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện ITU 2021 trực tuyến diễn ra từ ngày 12/10-12/11/2021, gian hàng triển lãm ảo của FPT cũng đã giới thiệu 6 giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu thuộc hệ sinh thái giải pháp toàn diện FPT eCovax giúp doanh nghiệp, tổ chức gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực vững vàng vượt qua các thách thức của đại dịch Covid-19 và sẵn sàng bứt phá trong “bình thường mới”.

Đại diện FPT cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid nhiều thách thức, với mong muốn cung cấp các "vũ khí" giúp các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp phòng dịch hiệu quả, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo kinh doanh liên tục và duy trì phát triển kinh tế, vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai Giải pháp toàn diện FPT eCovax bao gồm các giải pháp công nghệ, định hướng và tư vấn tổng thể giúp các địa phương, ban ngành, tổ chức, đơn vị tăng cường kháng thể, thích ứng linh hoạt trong mọi diễn biến dịch bệnh.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm