Kaspersky OS: Hệ điều hành an toàn dành cho các thiết bị mạng

Kaspersky OS: Hệ điều hành an toàn dành cho các thiết bị mạng
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng bảo mật Kaspersky vừa công bố sự xuất hiện của Kaspersky OS, hệ điều hành an toàn dành cho các thiết bị mạng, hệ thống điều khiển công nghiệp và Internet of Things (IOT), theo Neowin.


Kaspersky OS sẽ giúp đảm bảo an toàn cho các thiết bị kết nối mạng

Trong một bài viết trên blog chính thức của mình, CEO Eugene Kaspersky cho biết rằng dự án Kaspersky OS là sản phẩm của công trình nghiên cứu trong 14 năm.

Kaspersky OS được phát triển dựa trên Microkernel Architecture: hệ điều hành bảo mật mới dựa trên kiến trúc microkernel cho phép người dùng thực hiện nhiều tuỳ biến sao cho phù hợp với yêu cầu sử dụng. Nền tảng này tập trung mạnh vào tính năng an ninh mà ở đó, tuỳ theo yêu cầu đặc thù của từng người, họ có thể thiết kế Kaspersky OS bằng cách dùng các khối điều chỉnh khác nhau của hệ điều hành, ngăn chặn những hành động cụ thể nào đó.

Hệ thống an ninh tích hợp trong Kaspersky OS có khả năng kiểm soát được “hành vi” của các ứng dụng và các mô-đun. Kaspersky cho rằng tin tặc không làm gì được hệ điều hành của họ bởi để có thể thâm nhập bất hợp pháp, tin tặc sẽ phải phá được chữ ký số của người nắm giữ tài khoản, và điều này chỉ có thể thực hiện được bằng máy tính lượng tử.

CEO Kaspersky cũng nhấn mạnh rằng Kaspersky OS là nền tảng hệ điều hành cung cấp dưới dạng các dự án mà không phải là sản phẩm đóng hộp. Có nghĩa là, giá bán sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu và mức độ an toàn mà khách hàng muốn áp dụng. Đối tượng mà Kaspersky OS hướng đến bao gồm thiết bị kết nối mạng, thiết bị viễn thông, xe hơi kết nối…

“Sẽ tốt hơn nếu chúng ta xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết bị IOT từ đầu theo cách mà tin tặc không thể tấn công. Đó là mục tiêu mà chúng tôi thực hiện với Kaspersky OS”, ông Kaspersky nói thêm.

Có thể bạn quan tâm