Kênh Youtube Thơ Nguyễn tắt kiếm tiền, ẩn toàn bộ video

Kênh Youtube Thơ Nguyễn tắt kiếm tiền, ẩn toàn bộ video
Tạp chí Nhịp sống số - Sau buổi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương ngày 15/3, nhóm phát triển kênh Thơ Nguyễn đã có phản ứng trên kênh của mình.

Cụ thể vào tối cùng ngày, nhóm phát triển đã đăng lên một video có tên “Tạm biệt”, cùng miêu tả: “Những lời muốn nói, mình đã nói hết trong video rồi. Mọi người hãy xem hết nó nhé”.

Trong video, đại diện nhóm đã giải thích lại toàn bộ vụ việc xảy ra trong tuần trước và gọi: “đây là một tuần sóng gió”. Sau đó kênh cũng đã tắt kiếm tiền và ẩn các video của kênh.

Người đại diện trong video cho biết, nguồn thu từ Youtube được coi là khoản thù lao cho các nhà sáng tạo nội dung, họ đã dùng số tiền này để đóng thuế, làm từ thiện và thực hiện các video mang tính giải trí cho trẻ em. Cuối cùng là một bức thư tay từ Thơ Nguyễn, gửi lời xin lỗi tới các em nhỏ và phụ huynh.

Kênh Youtube và TikTok Thơ Nguyễn đã bị phản đối mạnh mẽ từ ngày 27/2 khi kênh này đăng tải một video hướng dẫn trẻ em nuôi Kumanthong để xin vía học giỏi. Trước đó trong các năm 2017, 2016, kênh này cũng từng bị cộng đồng mạng cho rằng không phù hợp với trẻ em, có những nội dung phản cảm hay có thể gây tác động xấu tới phát triển của thiếu nhi như thử nghiệm sống ở bãi rác, đun lon nước ngọt để xem phát nổ.

Trong ngày hôm qua (15/3/2021), Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh đã làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn về việc đăng tải video "xin vía học giỏi" trên kênh TikTok.

Hình ảnh từ 2 clip về Kumathong của Thơ Nguyễn.

Người thực hiện video Nguyễn Thị Hồng Thơ cho biết cô đã tạo ra 2 video, một video đã gây tranh cãi và video sau đó để giải thích và đính chính nội dung. Sở dĩ phải tạo ra 2 video là vì chính sách của Tiktok chỉ cho phép tải lên video có độ dài 60 giây.

YouTuber Thơ Nguyễn thừa nhận đã nhận thức được hành vi vi phạm và cho biết bản thân không cố ý.

Buổi làm việc này đã kết thúc sớm khi chưa có kết luận do sức khoẻ của chủ kênh Youtube.

Có thể bạn quan tâm