Lập trình viên 12 tuổi kiếm được hơn 400.000 USD

Tạp chí Nhịp sống số - Bộ sưu tập có tên Weird Whales (Những con cá voi kỳ lạ) được bán ở dạng các chuỗi mã NFT đã mang lại thu nhập hơn 400.000 USD cho lập trình viên 12 tuổi, em Benyamin Ahmed.

Lập trình viên 12 tuổi kiếm được hơn 400.000 USD nhờ đâu? - Ảnh 1.Lập trình viên 12 tuổi Benyamin Ahmed gặt hái được những thành công bước đầu với việc bán bộ sưu tập tranh vẽ cá voi ở dạng các chuỗi mã NFT - Ảnh: CNBC

Theo Đài CNBC, em Benyamin Ahmed, sống tại thành phố London (Anh), chỉ mới bắt đầu vẽ những con cá voi này tháng trước.

Từ 5 tuổi, Ahmed bắt đầu lập trình sau khi quan sát công việc của cha em - anh Imran - một nhà lập trình web.

Cậu bé bắt đầu lập trình bằng ngôn ngữ HTML và CSS, sau đó tiếp tục rèn luyện năng lực này bằng cách tiếp tục học ngôn ngữ lập trình JavaScript và các ngôn ngữ lập trình khác.

Gần đây, xu thế mới nổi của các chuỗi mã NFT khiến cậu bé chú ý.

Lập trình viên 12 tuổi kiếm được hơn 400.000 USD nhờ đâu? - Ảnh 2.Hình ảnh con cá voi số 1523 trong bộ sưu tập Weird Whales của Benyamin Ahmed - Ảnh: Imran và Benyamin Ahmed

NFT (Non-fungible token) là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế.

Các chuỗi mã này thường được dùng để định danh phiên bản số của các tác phẩm nghệ thuật, bài hát hay hiện tượng mạng.

"Lần đầu tiên cháu biết về NFT là đầu năm nay - Ahmed nói với chương trình Make it của Đài CNBC - Cháu cảm thấy rất hứng thú với các chuỗi mã NFT vì mọi người có thể dễ dàng nhượng lại quyền sở hữu một NFT bằng công nghệ blockchain".

Hứng thú với công nghệ mới nên Ahmed quyết định tạo ra một bộ sưu tập NFT của chính mình.

Bộ sưu tập NFT đầu tiên của Ahmed gồm 40 avatar nhiều màu sắc có tên Minecraft Yee Haa. Em tự sáng tạo ra các hình vẽ này và tự lập trình cho chúng.

Bộ sưu tập chưa bán được ngay, nhưng đem lại một trải nghiệm thực hành với NFT rất thú vị với Ahmed.

Tháng 6 năm nay, em bắt đầu làm bộ sưu tập NFT thứ hai với tên Weird Whales gồm 3.350 hình ảnh cá voi với đặc điểm riêng biệt độc đáo và đã bán được 400.000 USD.

Ahmed hiện có hơn 10.000 người theo dõi trên Twitter. Em cho biết ở thời điểm hiện tại em chỉ có một ví tiền điện tử ether mà không có tài khoản ngân hàng.

Em đang bắt tay vào một dự án NFT khác. Khi không đi học, Benyamin Ahmed thích bơi lội, tập taekwondo và học lập trình.

"Có thể em sẽ trở thành các doanh nhân công nghệ như các ông Elon Musk và Jeff Bezos", Ahmed nói với CNBC.

Có thể bạn quan tâm