LG Smart InstaView: Chiếc tủ lạnh chạy Windows 10 của LG

LG Smart InstaView: Chiếc tủ lạnh chạy Windows 10 của LG
Tạp chí Nhịp sống số - Với sản phẩm mới của LG, dịch vụ "cài Win cho tủ lạnh" liệu có phổ biến trong tương lai?

Samsung và LG – hai thương hiệu công nghệ lớn nhất Hàn Quốc – có truyền thống ra mắt một thiết bị tương tự nhưng có với cái gì đó "lớn hơn" so với thiết bị ra mắt trước đó của đối thủ. Có thể lấy ví dụ: LG trước đây từng ra mắt một chiếc TV 4K có kích thước 100 inch, thì Samsung chỉ vài tuần sau đó cũng trình làng một chiếc TV tương tự với kích thước 101 inch. Cách đây ít lâu, Samsung từng trình làng một chiếc tủ lạnh thông minh với màn hình cảm ứng cực lớn ở cửa tủ, và LG cũng "không kém cạnh" với sản phẩm tủ lạnh mới vừa ra mắt tại triển lãm IFA 2016 đang diễn ra tại Berlin, Đức.

Theo trang tin Engadget, trong khi chiếc tủ lạnh Family Hub sử dụng nền tảng Tizen của Samsung có màn hình cảm ứng 21.5 inch ở cửa tủ, thì chiếc tủ lạnh thông minh LG Smart InstaView cũng có màn hình cảm ứng ở cửa tủ với kích thước… 29 inch, được thiết kế bán trong suốt (tức bạn vẫn có thể nhìn thấy các món ăn bên trong tủ bằng cách nhìn xuyên qua màn hình).

Tuy nhiên, điểm đặc biệt còn chưa dừng lại ở đó. Màn hình trên tủ lạnh LG này được nối với một chiếc máy tính siêu nhỏ của Intel, biến nó thành một chiếc tablet chạy Windows 10 đầy đủ với trợ lý ảo Cortana. Tức là bạn hoàn toàn có thể làm bất cứ thứ gì trên Windows với màn hình này, từ lướt web, xem YouTube đến… tạo các file thuyết trình PowerPoint chẳng hạn.

Màn hình này cũng hỗ trợ tính năng cho phép "dán" ghi chú lên nó, cũng như xác định vị trí nào trong tủ sẽ chứa các loại thức ăn nào. Tủ lạnh được trang bị loa Bluetooth nằm ở khoang tủ chính, nhưng chưa rõ nó có dùng để nghe nhạc được hay không và có nghe được khi đóng cửa tủ không.

LG chưa công bố giá bán cho chiếc tủ lạnh này, nhưng chúng ta có thể đoán rằng sẽ không phải ai cũng có thể mua được nó. Chiếc tủ lạnh tương tự thuộc dùng Family Hub của Samsung có giá khoảng 4000 USD (89 triệu đồng), vì vậy giá của chiếc tủ lạnh LG này có thể cũng tương tự.

Có thể bạn quan tâm