Lizard Squad hack hàng loạt camera an ninh, mưu đồ tấn công ngân hàng

Lizard Squad hack hàng loạt camera an ninh, mưu đồ tấn công ngân hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Lizard Squad, một nhóm tội phạm mạng bị phát hiện tấn công hàng ngàn camera an ninh, âm mưu tấn công ngân hàng.

Lizard Squad hack hàng loạt camera an ninh, “âm mưu” tấn công tài khoản ngân hàng

Nhóm hacker Lizard Squad hiện tại không chỉ dựa vào các PC “hớ hênh” để biến chúng thành các công cụ tấn công mạng. Các chuyên gia an ninh mạng tại Abor Networks đã phát hiện ra rằng, nhóm tội phạm mạng này đã tấn công và xâm nhập tới hàng ngàn máy quay an ninh và webcam nhằm mục đích tạo ra một hệ thống botnet có thể “DDOS” (Denial of Service) các ngân hàng, trang web và cả các server cung cấp.

Mặc dù nếu chỉ là 1 camera an ninh thì sẽ chẳng là gì so với một PC, tuy nhiên số lượng của cũng vẫn có thể mang lại ảnh hưởng lên tới 400GB dữ liệu.

Sở dĩ Lizard Squad chọn tấn công camera an ninh là do chúng quá đơn giản. Những camera này thường chỉ sử dụng một hệ điều hành Linux tối giản để hoạt động, cũng như chỉ được trang bị bảo mật lỏng lẻo, chủ yếu là do hạn chế của phần cứng.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Dựa trên những thông tin thu thập được từ các tập nhật ký được giao dịch trên thị trường ngầm, Kaspersky Digital Footprint Intelligence tiết lộ gần 10 triệu thiết bị đã bị đánh cắp dữ liệu thông qua các phần mềm độc hại trong năm 2023.