Lợi nhuận quý 4/2019 của Foxconn giảm gần 24%

Lợi nhuận quý 4/2019 của Foxconn giảm gần 24%
Tạp chí Nhịp sống số - Foxconn vừa báo cáo lợi nhuận trong 3 tháng cuối năm 2019 với mức giảm 23,7% mà nguyên nhân có thể bắt nguồn từ những hậu quả của đại dịch Covid-19.

Foxconn hy vọng lợi nhuận sẽ tăng trở lại khi hoạt động tại các nhà máy của công ty được khôi phục

Theo SCMP, lợi nhuận ròng của Foxconn là 1,6 tỉ USD, cao hơn một chút so với dự báo trung bình 1,55 tỉ USD mà 14 nhà phân tích trước đó đưa ra. Công ty không công bố bất kỳ lời giải thích cho sự sụt giảm so với mức 2,07 tỉ USD mà họ đạt được vào cùng kỳ năm trước, nhưng sẽ không bất ngờ nếu điều này bắt nguồn từ đại dịch Covid-19.

Foxconn là một trong những nhà sản xuất phải vật lộn với sự sụt giảm từ các hạn chế liên quan đến Covid-19 gây ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và làm tổn thương nhu cầu từ người tiêu dùng.

Trước đó, khách hàng lớn nhất của Foxconn là Apple đã hủy bỏ triển vọng doanh thu của công ty cho hoạt động kinh doanh quý 1/2020 khi cho biết việc khôi phục hoạt động sản xuất tại Trung Quốc đã mất nhiều thời gian hơn dự kiến trong bối cảnh các hạn chế đi lại và nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Cũng trong tháng 3, Foxconn đã đưa ra cảnh báo doanh thu quý 1/2020 của công ty sẽ giảm hơn 15% trong tất cả các mảng, bao gồm cả điện tử tiêu dùng. Tuy nhiên, công ty kỳ vọng doanh thu sẽ phục hồi sau khi hoạt động sản xuất trở lại bình thường.

Có thể bạn quan tâm