Lực lượng "đi chợ hộ" được tiếp sức với 1.000 xe máy do Viettel Post huy động

Lực lượng
Tạp chí Nhịp sống số - Những ngày TP. Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách này, Viettel Post đã chủ động đề xuất và làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự TP để có thể chung tay hỗ trợ lực lượng bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ “đi chợ hộ” cho người dân.

Những ngày này, các chiến sĩ bộ đội được tăng cường để cùng với chính quyền hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh. Họ không chỉ thực hiện trọng trách tuần tra, canh gác mà còn đảm nhận luôn nhiệm vụ “đi chợ hộ” và phân phát thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Với mục đích chung tay giúp sức cùng những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến phòng chống dịch, Viettel Post (VTP) đã chủ động đề xuất hỗ trợ phương tiện giúp họ thuận tiện hơn khi thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, VTP sẽ huy động và vận chuyển xe máy của CBCNV tại những chi nhánh đang ngừng làm việc do ảnh hưởng của dịch để gửi tới các đơn vị quân sự tại TP.HCM. Bên cạnh đó, VTP cũng sẽ tài trợ chi phí nhiên liệu để lực lượng quân sự sử dụng cho mục đích phòng chống dịch.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Chỉ huy Quân sự sẽ tổng hợp nhu cầu, số lượng xe máy cần thiết để thực hiện công việc. Dựa trên danh sách đó, VTP Hồ Chí Minh chuẩn bị và vận chuyển xe máy đến tận khu vực đóng chốt và bàn giao cho các đơn vị bộ đội trên địa bàn. Chương trình được triển khai và kéo dài đến khi TP. Hồ Chí Minh hết giãn cách hoặc tùy theo đề xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Hồ Chí Minh. 

Theo dự kiến, VTP sẽ lên kế hoạch chuẩn bị và bàn giao khoảng 1.000 xe máy cho các chiến sĩ bộ đội tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ. Sau đợt đầu với 488 xe được giao, đợt bàn giao tiếp theo sẽ được chuẩn bị và thực hiện dựa trên danh sách, nhu cầu từ phía Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố để phân phát đều số lượng xe máy tới các khu vực trên toàn địa bàn.

Thiếu tá Thi Hoàng Minh - Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Củ Chi - đã đại diện đơn vị cảm ơn Chi nhánh Viettel Post Củ Chi đã hỗ trợ xe máy cho lực lượng dân quân 21 xã, thị trấn trong quá trình vận chuyển lương thực thực phẩm đến với người dân.

Có thể thấy, hiện, nhu cầu về lương thực, thực phẩm... của người dân TP. Hồ Chí Minh tăng cao với hàng chục nghìn đơn hàng nhu yếu phẩm mỗi ngày, nhưng khả năng đáp ứng của các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm vẫn còn hạn chế. Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ đến từ VTP không chỉ trực tiếp hỗ trợ các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, mà còn góp phần ổn định cuộc sống người dân. 

Đại diện VTP cho biết, đầu tháng 9 tới, đơn vị sẽ triển khai chương trình tặng các phần quà gồm thuốc tăng sức đề kháng và đồ bảo hộ phòng chống dịch cho lực lượng chiến sĩ bộ đội tuyến đầu và người dân yếu thế trên địa bàn thành phố với ngân sách dự kiến khoảng 60 tỷ đồng.

Trước đó, kể từ khi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở nguyên đó”, Viettel Post đã đề xuất Bộ Công thương cho phép “đi chợ hộ” nhằm đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Để sẵn sàng cho mục tiêu đó, Viettel Post đã lên kế hoạch chuẩn bị trước nguồn lực và nhiều phương án để đảm bảo đa dạng hóa nguồn hàng cũng như giữ vững luồng cung ứng lương thực, thực phẩm đến cho người dân. Thông qua sàn TMĐT Vỏ Sò, Viettel Post đã làm việc với hơn 300 nhà cung cấp lớn tại các khu vực lân cận thành phố và có đủ khả năng đảm bảo cung ứng 150 tấn lương thực, thực phẩm mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm