MacBook Air đạt hơn 1 triệu điểm AnTuTu, vượt mặt iPad Pro

MacBook Air đạt hơn 1 triệu điểm AnTuTu, vượt mặt iPad Pro
Tạp chí Nhịp sống số - MacBook Air dùng chip M1 đã ghi được hơn 1 triệu điểm trên AnTuTu v8, với ứng dụng iOS được dùng để chạy thử nghiệm. Điều thú vị là máy đã đóng giả iPad Pro với iOS 14.2 trong quá trình thử nghiệm.

Theo GSMArena, kết quả điểm chuẩn cho thấy máy nhanh hơn nhiều so với iPad Pro đi kèm chip A12Z, trong đó điểm CPU cao hơn 50%, còn GPU cao hơn 45%. MacBook Air cũng có bộ nhớ nhanh hơn.

Được biết, A12Z là chip tăng cường sức mạnh so với A12 có trên loạt iPhone XS, mặc dù nó vẫn là chip 7nm với các lõi thế hệ cũ nhưng vẫn là chip có hiệu suất tốt nhất trước khi M1 xuất hiện, vốn nhanh hơn cả A14 có trên iPhone 12.

Apple A14 cung cấp sức mạnh cho dòng iPhone 12 bị tụt lại phía sau vì nó được cấu hình cho các thiết bị có pin nhỏ hơn và thân máy nhỏ hơn, điều này làm hạn chế việc sử dụng năng lượng. Tuy nhiên, A14 và M1 đều là chip 5nm và sử dụng cùng một kiến trúc.

Bên cạnh đó, chip iPhone 12 có cấu hình 2 + 4 cho CPU, trong khi chip cho Mac có cấu hình 4 + 4. Ngoài ra, GPU A14 chỉ cung cấp một nửa số lõi so với M1. Để làm nổi bật sự khác biệt giữa hai chip, CPU của M1 nhanh hơn 78% và GPU nhanh hơn 2,5 lần so với những gì có bên trong iPhone 12 Pro. Cần nhớ rằng M1 chạy ở tốc độ xung nhịp cao hơn.

Nhìn chung, A12Z giống như một phiên bản M của A12. Nó có CPU 4 + 4 thay vì 2 + 4 và nhân đôi GPU. Điều này đặt ra câu hỏi liệu iPad Pro tiếp theo có sử dụng chip M1 hay là A14Z.

Có thể bạn quan tâm