Mạng 5G sẽ sớm cập bến Đà Nẵng và Hải Phòng

Mạng 5G sẽ sớm cập bến Đà Nẵng và Hải Phòng
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục cấp giấy phép thử nghiệm mạng di động siêu tốc độ 5G cho một hãng viễn thông khác, tạo cơ hội cho người dân TP. Đà Nẵng và Hải Phòng được trải nghiệm dịch vụ tân tiến này.

Sau Viettel, đơn vị tiếp theo được cấp phép thử nghiệm 5G là MobiFone. Đơn vị này sẽ cung cấp dịch vụ mạng điện thoại thế hệ mới cho 4 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng. Thời gian thử nghiệm của giấy phép là 1 năm, từ ngày 23/4/2019 đến ngày 22/4/2020.

Ở thời điểm hiện tại, các đơn vị được cấp phép đang gấp rút làm việc với các nhà cung cấp thiết bị để chuẩn bị cho việc thử nghiệm này. Quá trình thử nghiệm sẽ được triển khai với các nhà cung cấp thiết bị khác nhau nhằm kiểm tra khả năng đáp ứng, chất lượng dịch vụ, các vấn đề phát sinh chuẩn bị cho việc triển khai 5G thực tế trên diện rộng.

Dự kiến, VinaPhone (VNPT) sẽ là nhà mạng tiếp theo được cung cấp thử nghiệm dịch vụ này. Sau quá trình thử nghiệm, nếu công nghệ 5G hoạt động tốt và ổn định, Bộ TT&TT sẽ cho triển khai mạnh dịch vụ công nghệ thông tin mới tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.