Mark Zuckerberg: CEO công nghệ nổi tiếng nhất thế giới

Mark Zuckerberg: CEO công nghệ nổi tiếng nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Dù chỉ mới là một CEO trẻ tuổi nhưng Mark Zukerberg đã nhanh chóng thăng tiến và trở thành vị CEO công nghệ nổi tiếng nhất hiện nay.

Trang công nghệ The Verge dẫn báo cáo từ công ty chuyên về bỏ phiếu Morning Consult cho biết, ông chủ

Mark Zukerberg là vị CEO được biết đến khá rộng rãi khi chỉ có 31% người bỏ phiếu cho biết, không có ý kiến gì hoặc chưa từng bao giờ nghe (No Opinion/Never Heard Of) đến tên tuổi của Mark.

Tim Cook cũng đã có màn "nâng tầm" trong năm nay thông qua vụ tranh cãi với FBI và tòa án Mỹ. Có 44% người bỏ phiếu cho biết không có ý kiến hoặc biết gì về vị CEO tài ba đang "cầm trịch" của hãng công nghệ có giá trị thương hiệu lớn nhất hành tinh. Ngoài ra, khi được hỏi về CEO Jack Dorsey của Twitter và Travis Kalanick, CEO của Uber, có tới 65% người bầu thậm chí không biết họ là ai.

Kalanick là một nhân vật đặc biệt được bởi có tới 19% người bỏ phiếu đưa ra ý kiến tiêu cực đối với ông chủ của dịch vụ taxi Uber so với 16% người đồng thuận và yêu thích ông.

Khi được hỏi Uber có đáng tin cậy không, chỉ có 18% cho biết họ tin tưởng khi sử dụng dịch vụ taxi này. Trong khi đó, con số này được dành gần như toàn bộ với 36% cho Target và 37% cho Home Depot. Mặc dù vậy cả hai công ty này đã từng bị tấn công mạng trong vài năm qua khiến hàng triệu thông tin thẻ tín dụng của khách hàng bị lộ trên mạng Internet.

Vấn đề an toàn bảo mật cũng cho thấy sự quan tâm khá lớn của người dùng. Hơn 50% người bỏ phiếu nói rằng, họ tin tưởng Google, Apple hay Amazon hơn trong việc đảm bảo dữ liệu của họ an toàn. Trong khi đó chỉ có 32% tin vào mạng xã hội Facebook.

Tổ chức được tin tưởng giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt nhất trong cuộc bỏ phiếu là Sở An Sinh Xã hội Mỹ (SSA). Trong khi Amazon và Apple lại đánh bại Sở Thuế Vụ (IRS) nhờ niềm tin của người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.